ชาวโคราช จ่อแจ้งความ "เรนนี่ ส่องผี" บิดเบือนประวัติศาสตร์ย่าโม

ภูมิภาค
8 ก.ค. 63
09:22
3,135
Logo Thai PBS
ชาวโคราช จ่อแจ้งความ "เรนนี่ ส่องผี" บิดเบือนประวัติศาสตร์ย่าโม
ชาวโคราชเดือด! "เรนนี่" รายการช่องส่องผี บันทึกเทปรายการที่วัดศาลาลอย จ.นครราชสีมา บิดเบือนประวัติศาสตร์ อ้างสื่อสารกับย่าโม น.ส.บุญเหลือ ว่าไม่ใช่บุตรบุญธรรม แต่เป็นภรรยาสองของปลัดทองคำ จี้ผู้ว่าฯเอาผิด หากไม่ดำเนินการจะแจ้งความในฐานะคนโคราชที่เสียหาย

จากกรณีรายการช่องส่องผี ที่มีนายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือ บ๊วย พร้อมด้วยอาจารย์เรนนี่ สุระประภา คำขจร และเจมส์ ศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ มาบันทึกเทปรายการที่วัดศาลาลอย จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นวัดที่บรรจุอัฐิของท้าวสุรนารี หรือย่าโม ที่ชาวนครราชสีมาและคนไทยทั้งประเทศให้ความเคารพนับถือ เป็นวีรสตรีที่ร่วมกับน.ส.บุญเหลือ ลูกบุญธรรม และหญิงชาวโคราช กอบกู้เมืองนครราชสีมาที่ถูกข้าศึกยึด

หลังจากมีการออกอากาศเทปดังกล่าว เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์วงกว้างมากถึงความไม่เหมาะสมกับข้อมูลที่บิดเบือนประวัติศาสตร์ เนื่องจากอาจารย์เรนนี่ อ้างว่ามีจิตสัมผัสต่อสิ่งลี้ลับ พบปลัดทองคำ สามีย่าโม และย่าโม รวมทั้ง น.ส.บุญเหลือ โดยอ้างว่าปลัดทองคำ บอกว่าแม่บุญเหลือ เป็นเมียอีกคนหนึ่ง ส่วนย่าโมเป็นเมียหลัก แม่บุญเหลือเป็นเมียสอง ไม่ใช่ลูกสาวบุญธรรม ทำให้เกิดกระแสไม่พอใจของคนโคราช

บิดเบือนประวัติศาสตร์ย่าโม-จ่อดำเนินคดี

นายสมาน ฐิติพงศ์ทัพพ์ ประธานกลุ่มคนรักษ์ย่าโม กล่าวว่า คำพูดของอาจารย์เรนนี่ ที่ระบุว่า ย่าบุญเหลือเป็นเมียน้อยของพระยาปลัดทองคำ เจ้าเมืองนครราชสีมาในสมัยนั้น แค่คิดก็ไม่เหมาะสม ถือว่าไม่ให้เกียรติกับย่าโม และเป็นการทำลายคุณความความดีของย่าโม และย่าบุญเหลือที่ท่านสร้างวีรกรรมเอาไว้ให้ชาวโคราช ซึ่งกว่าจะกอบกู้บ้านเมืองมาได้ต้องแลกด้วยเลือดเนื้อและชีวิต คนโคราชทุกคนร่วมกันสร้างอนุสรณ์สถานของย่าโมขึ้นมา ก็เพื่อรำลึกถึงคุณงามความดีของท่านที่ร่วมกันกอบกู้บ้านเมืองมา

คุณเป็นใครมายืนกล่าวหาว่าย่าโม และย่าบุญเหลือ คุณขี้รดหัวใจคนโคราช และกำลังทำลายคุณงามความดีที่วีรสตรีของไทยสร้างมา ประวัติศาสตร์หน้านี้กว่าจะเขียนขึ้นมาได้คือชีวิตของคนที่เสียสละ

 

นายสมาน กล่าวอีกว่า กี่ปีมาแล้วที่ย่าโมได้พาชาวโคราชต่อสู้ที่ทุ่งสัมฤทธิ์ เคยรู้ศึกษาประวัติศาสตร์และดูสถานที่จริงที่ชาวโคราชเทิดทูนย่าบ้างหรือไม่ แต่มาบอกว่าย่าโม ย่าบุญเหลือ เป็นอย่างนั้นอย่างนี้

ถ้าผู้ว่าฯ นครราชสีมา ดำเนินการไม่ได้ กลุ่มคนรักษ์ย่าโมในฐานะคนโคราช ที่เสียหายจะดำเนินการเอง ด้วยการรวบรวมพยานหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินบุคคลพวกนี้ให้ถึงที่สุด

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา อาจารย์เรนนี่เพิ่งเดินทางไปทำบุญถวายเทียนพรรษาที่วัดแก้วฟ้า จ.นนทบุรี พร้อม "ขอโทษ"ที่ความเชื่อของตัวเองทำให้เกิดความไม่เข้าใจกัน และทำให้เกิดความเห็นต่าง ด้านแหม่มโพธิ์ดำ โพสต์ขอบคุณทีมงานที่ยอมรับความผิดพลาด

 

อ่านขาวที่เกี่ยวข้อง

"เรนนี่" ช่องส่องผีขอโทษประชาชน-ชี้ความเชื่อทำให้เห็นต่าง

"ช่องส่องผี" เคลียร์ปมบัญชีเงินบริจาค 25 ล้านบาท

"กล้องจับผี" ที่แท้แค่เซนเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง