โรงเรียนใน จ.ระยอง พร้อมเปิดเรียนจันทร์นี้

ภูมิภาค
18 ก.ค. 63
13:00
284
Logo Thai PBS
โรงเรียนใน จ.ระยอง พร้อมเปิดเรียนจันทร์นี้
โรงเรียนมากกว่า 200 แห่งใน จ.ระยอง พร้อมเปิดทำการเรียนการสอนในวันจันทร์ที่ 20 ก.ค.นี้ หลังจากหยุดเรียนชั่วคราว หลังพบทหารชาวอียิปต์ติดโควิด-19 เข้ามาพักและเดินเที่ยวห้างสรรพสินค้าในจังหวัด

วันนี้ (18 ก.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงเรียนหลายแห่งใน จ.ระยอง ฉีดพ่นและฆ่าเชื้อโรคพร้อมทำความสะอาดภายในโรงเรียน เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดเรียนภายในวันจันทร์ที่ 20 ก.ค.นี้ โดยโรงเรียนมากกว่า 200 แห่งใน จ.ระยอง หยุดการเรียนการสอนชั่วคราวมาตั้งแต่เกิดเหตุทหารอียิปต์ ซึ่งถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 เข้าพักในโรงแรม และเข้าไปเดินเที่ยวภายในห้างสรรพสินค้าใน จ.ระยอง เพื่อความปลอดภัยของนักเรียนและบุคลากร ผู้บริหารโรงเรียนจึงสั่งหยุดเรียนชั่วคราว เพื่อดำเนินการตามมาตรการควบคุมโรค

 

 



ขณะที่นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า สาเหตุที่โรงเรียนมากกว่า 200 แห่งใน จ.ระยอง หยุดเรียน เพราะมีโรงเรียนอาชีวศึกษาแห่งหนึ่ง ตรวจสอบพบว่ามีนักเรียนในสังกัดมากกว่า 200 คน ไปเที่ยวห้างสรรพสินค้าที่เดียวกับกลุ่มทหารอียิปต์ จึงปิดโรงเรียน 3 วัน ให้นักเรียนเรียนผ่านออนไลน์ โรงเรียนอื่นจึงทำตาม แต่เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่ามีความปลอดภัย จึงกลับมาเปิดเรียนตามปกติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง