ตร.จับ 11 วัยรุ่น ยกพวกทำร้ายหมอ-บุก รพ.คู่อริ

อาชญากรรม
20 ก.ค. 63
15:54
4,705
Logo Thai PBS
ตร.จับ 11 วัยรุ่น ยกพวกทำร้ายหมอ-บุก รพ.คู่อริ
ตำรวจ สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ จับ 11 วัยรุ่น ยกพวกทำร้ายหมอและบุกโรงพยาบาลที่คู่อริรักษาตัว เร่งสอบปากคำเพื่อดำเนินคดี พร้อมติดตามอีก 7 คนที่ยังหลบหนี

ความคืบหน้าคดีวัยรุ่น 2 กลุ่มทะเลาะวิวาทกันในซอยโรงเหล็ก ย่านถนนปู่เจ้าสมิงพราย จ.สมุทรปราการ โดยใช้มีดฟันจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และกลุ่มเพื่อนนำส่งโรงพยาบาลก่อนจะเสียชีวิต ทำให้กลุ่มเพื่อนผู้เสียชีวิตไม่พอใจทำร้ายแพทย์ และยกพวกเพื่อไปทำร้ายร่างกายคู่อริที่รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลอีกแห่ง

 

วันนี้ (20 ก.ค.2563) ที่ สภ.สำโรงใต้ จ.สมุทรปราการ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจติดตามตัววัยรุ่นที่ก่อเหตุในโรงพยาบาลได้แล้ว 11 คน เร่งติดตามอีก 7 คนมาดำเนินคดี โดยอยู่ระหว่างการสอบปากคำก่อนจะแยกดำเนินคดีในข้อหาที่แต่ละคนกระทำความผิด

ตำรวจ ระบุว่าวัยรุ่น 2 กลุ่มมีจำนวนหลายคน จึงต้องทยอยเรียกมาสอบปากคำ ประกอบกับหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อคัดแยกผู้ก่อเหตุและผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องแต่อยู่ในเหตุการณ์ จากนั้นจะหาตัวผู้ทำร้ายร่างกายแพทย์หญิงและบุคลากรในโรงพยาบาลจนได้รับบาดเจ็บ เพื่อรายงานไปยัง พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ


ขณะที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ เตรียมเรียกผู้ประกอบการและสถานพยาลบาลเอกชนเข้าหารือ เพื่อหามาตรการป้องกันเหตุซ้ำรอย โดยผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิภารามชัยปราการ และโรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้า เตรียมแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุทะเลาะวิวาทในพื้นที่โรงพยาบาลแล้ว

นาทีทำร้ายหมอ-จนท.

พล.อ.ท.นพ.ชูพันธ์ ชาญสมร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิภารามชัยปราการ เปิดเผยว่า โรงพยาบาลได้รับผู้บาดเจ็บและพบว่าถูกแทงที่บริเวณหน้าอก เมื่อมาถึงโรงพยาบาลพบผู้ป่วยไม่สามารถวัดชีพจรได้ และมีเลือดออกในช่องอก จึงทำการรักษาด้วยการเจาะปอดระบายเลือดออกจำนวนมาก จากนั้นแพทย์ออกไปคุยรายละเอียดอาการกับญาติ โดยมีพี่สาวของผู้บาดเจ็บไปบอกกับกลุ่มเพื่อน ก่อนที่จะมีกลุ่มเพื่อนผู้บาดเจ็บจะเดินเข้ามาถามแพทย์ว่า “ไหนใครบอกว่าเพื่อนตายตั้งแต่ที่เกิดเหตุ” แล้วชกไปที่ใบหน้าของ พญ.ธนิกานต์ สู่พานิช ที่ทำการรักษา พร้อมทั้งผลักเจ้าหน้าที่เอ็กซเรย์ และชกหน้าผากพนักงานขับรถได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

จากนั้นเวลา 20.20 น. เจ้าหน้าที่ยังคงช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บตามคำร้องขอจากญาติ และพยายามขอให้ส่งผู้ป่วยไปรักษาต่ออีกโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แต่แพทย์ประเมินแล้วว่าผู้บาดเจ็บมีความเสี่ยงหากเคลื่อนย้าย ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามช่วยชีวิตอย่างต่อเนื่อง แต่สุดท้ายผู้บาดเจ็บเสียชีวิตในเวลา 20.45 น. จึงส่งศพไปชันสูตรต่อ รวมเวลาการช่วยชีวิต 2.20 ชั่วโมง

ทั้งนี้ โรงพยาบาลวิภารามชัยปราการ ไม่มีอุปกรณ์ทางการแพทย์และทรัพย์สินเสียหาย แต่ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ระบุว่าเตรียมนำหลักฐานไปแจ้งความให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นพบมี 2 คน

 

วัยรุ่นบุก รพ.ตามหาคู่กรณี

หลังจากเกิดเหตุทำร้ายร่างกายแพทย์ที่โรงพยาบาลวิภารามชัยปราการแล้ว กลุ่มผู่ก่อเหตุได้ไปที่โรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้าต่อ เนื่องจากทราบว่าคู่กรณีที่รักษาอาการบาดเจ็บอยู่

นพ.รังษี ธีรศิลป์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้า เปิดเผยว่า ในช่วงเกิดเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 20-30 คน เข้ามาภายในโรงพยาบาลและตามหาผู้บาดเจ็บที่เป็นคู่กรณี จากนั้นก็หยิบอุปกรณ์ทางการแพทย์ และโต๊ะเก้าอี้ขว้างปาภายในห้องฉุกเฉินจนกระจกประตูและหน้าต่างแตกเสียหาย 2 บาน

ส่วนผู้บาดเจ็บเจ้าหน้าที่นำขึ้นไปรักษาตัวบนอาคารก่อนแล้ว รวมทั้งแพทย์และพยาบาล จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเพิ่ม มีเพียงผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทก่อนหน้านี้ 2 คนรักษาตัวอยู่ หลังจากนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุก็หลบหนีออกจากโรงพยาบาลไป

นพ.รังษี ระบุว่า ขณะนี้กำลังตรวจสอบทรัพย์สินของทางโรงพยาบาล เช่น เครื่องวัดความดัน และอุปกรณ์อื่น ๆ ว่าได้รับความเสียหายหรือไม่ และจะไปแจ้งความดำเนินคดีฐานทำให้เสียทรัพย์ ส่วนการดูแลความปลอดภัยภายในโรงพยาบาล ได้จัดพนักงานรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติม และมีกำลังตำรวจ สภ.สำโรงใต้ มาร่วมดูแลความปลอดภัย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

วัยรุ่นยกพวกทำร้ายหมอ-พยาบาลใน รพ.บาดเจ็บ โวยรักษาเพื่อนช้า 

 

ตร.แจ้งข้อหา 2 กลุ่มวัยรุ่นวิวาทลามโรงพยาบาล 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง