กลุ่มนักศึกษาย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง ปัดมีพรรคการเมืองหนุนหลัง

ภูมิภาค
24 ก.ค. 63
18:52
1,074
Logo Thai PBS
กลุ่มนักศึกษาย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง ปัดมีพรรคการเมืองหนุนหลัง
ยังคงมีความเคลื่อนไหวของนักศึกษา ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน รวมทั้งในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยยืนยัน 3 ข้อเรียกร้อง และปฏิเสธมีพรรคการเมืองเบื้องหลัง

วันนี้ (24 ก.ค.2563) กลุ่มเสรีประชาธิปไตย นิสิต นักศึกษาอุดรธานี รวมตัวกันบริเวณลานน้ำพุ สนามทุ่งศรีเมือง จ.อุดรธานี เพื่อร่วมกิจกรรม "อุดรสิบ่อทน เยาวชนปลดแอก" โดยอ้างว่า กว่า 6 ปีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีบริหารประเทศ กลุ่มคนที่เห็นต่างทางการเมืองถูกดำเนินคดี และไม่มีสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง

รัฐบาลนี้ยังบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 และเยียวยาผลกระทบกับประชาชนแบบไร้ประสิทธิภาพ จึงเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรียุบสภา หยุดคุกคามประชาชนและร่างรัฐธรรมนูญใหม่

 

สำหรับ 3 ข้อ เรียกร้องสอดคล้องไปกับกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "นิสิตนักศึกษาประชาชนคนโคราชเพื่อประชาธิปไตย" กว่า 1,000 คน ที่ออกมารวมตัวกันเพื่อแสดงความเห็นที่ จ.นครราชสีมา โดยแกนนำที่ขึ้นปราศรัย ระบุว่า รัฐบาลล้มเหลวในการแก้ปัญหาของชาติ โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจ พร้อมยืนยันไม่มีพรรคการเมืองอยู่เบื้องหลังและอย่านำสถาบันมาโจมตีนักศึกษา

ขณะที่ จ.ลำพูน กลุ่มนักศึกษาและชาวลำพูน รวมตัวกันบริเวณลาน อนุสาวรีย์พระนางจามเทวี อำเภอเมืองลำพูน เพื่อแสดงเชิงสัญลักษณ์และเรียกร้องไปในทิศทางเดียวกันกับนักศึกษาที่อื่น โดยตลอดการชุมนุม มีตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบคอยดูแลความปลอดภัย ขณะที่ผู้ชุมนุมก็เน้นมาตรการเว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19

ส่วนนักเรียน นักศึกษาและประชาชน ร่วมชุมนุมหน้าหอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภา ร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ และหยุดคุกคามประชาชน โดยมีการชูป้ายข้อความต่าง ๆ และการตามหา "วันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์" นักเคลื่อนไหวที่ถูกอุ้มหาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นร.-นศ.รวมตัวสวนรัชดานุสรณ์ จ.ขอนแก่น ย้ำ 3 ข้อเรียกร้อง

นศ.อดข้าวข้างทำเนียบฯ เรียกร้องรัฐบาลแก้ 3 ปัญหา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง