โฆษก สตม.ยืนยัน "บอส อยู่วิทยา" ยังไม่เดินทางเข้าไทย

อาชญากรรม
26 ก.ค. 63
15:52
416
Logo Thai PBS
โฆษก สตม.ยืนยัน "บอส อยู่วิทยา" ยังไม่เดินทางเข้าไทย
พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.สตม. โฆษก สตม. ระบุนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ยังไม่เดินทางกลับเข้าไทย ตามระบบข้อมูลตรวจคนเข้าเมืองทั้งทาง บก น้ำ อากาศ

ความคืบหน้ากรณีอัยการสูงสุด สั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ อยู่วิทยา (บอส) จนต้องนำไปสู่การถอนหมายจับคดีขับรถชนตำรวจเมื่อปี 2555 นั้น

วันนี้ (26 ก.ค.2563) พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.ตม.1 และ รอง โฆษก สตม. เปิดเผยว่า พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รองผบช.สตม. ในฐานะโฆษก สตม. ตรวจเช็คข้อมูลและการเดินทางเข้าออกบุคคลที่กำลังเป็นกระเเสถึงประเด็นดังกล่าว ซึ่งระบบตรวจคนเข้าเมืองนั้นเมื่อมีเอกสารหมายจับ ไม่ว่าเป็นผู้ใดจะต้องนำเข้าระบบฐานข้อมูลบุคคลต้องห้าม (blacklist) แต่เมื่อคดีสิ้นสุดแล้วและมีหนังสือให้ถอนหมายจับก็ต้องถอนออกจากระบบ

 

พล.ต.ต.สุรพงษ์ กล่าวว่า กรณีนี้ สตม.ได้รับหนังสือถอนหมายจับจาก สน.ทองหล่อ เมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา ทาง สตม. จึงได้ทำเรื่องถอนหมายจับออกจากระบบไปเมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดจากการตรวจสอบยังไม่พบว่านายวรยุทธ เดินทางกลับเข้ามาในไทย พบแต่ข้อมูลเดินทางออกไปนอกประเทศเมื่อวันที่ 25 เม.ย.2560 และยังไม่พบเดินทางกลับมาไทยอีก หากมีข้อมูลเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบต่อไป

เมื่อคดีสิ้นสุดแล้วและมีหนังสือให้ถอนหมายจับมา เราก็ต้องถอนออกจากระบบ กรณีนี้ สตม.ได้รับหนังสือถอนหมายจับจาก สน.ทองหล่อ เมื่อวันที่ 14 ก.ค.

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ต้องอ่าน! “ทฤษฎีสมคบคิด” ทำเป็นขบวนการ...คดีบอส อยู่วิทยา 

ตำรวจเตรียมถอนหมายจับ "บอส อยู่วิทยา" เปิดทางกลับไทยได้ 

สน.ทองหล่อ ยืนยันถอนหมายจับ "บอส" ตั้งแต่ มิ.ย.แล้ว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง