เอกสารมาก! คณะทำงานอัยการ เลื่อนถก "คดีบอส" เริ่ม 9 โมงพรุ่งนี้

อาชญากรรม
28 ก.ค. 63
17:45
1,236
Logo Thai PBS
เอกสารมาก! คณะทำงานอัยการ เลื่อนถก "คดีบอส" เริ่ม 9 โมงพรุ่งนี้
สำนักงานอัยการสูงสุด นัดถกคณะทำงานฯ ไม่สั่งฟ้อง "คดีบอส" ต่ออีก 1 วัน หลังจากวันนี้ (28 ก.ค.) ถกรอบแรกแต่เอกสารข้อมูลที่ต้องตรวจจำนวนมาก ยังไม่แล้วเสร็จ ต้อขอเลื่อนประชุม เป็นเวลา 09.00 น. พรุ่งนี้ (29 ก.ค.)

วันนี้ (28 ก.ค.2563) นายประยุทธ เพชรคุณ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 3 และรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า ตามที่อัยการสูงสุดมีคำสั่งที่ พิเศษ/2563 ลงวันที่ 26 ก.ค. 2563 แต่งตั้งคณะทำงานเพื่อตรวจสอบการพิจารณาสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ผู้ต้องหานั้น ซึ่งวันนี้ นายสมศักดิ์ ติยะวานิช รองอัยการสูงสุด หัวหน้าคณะทำงานฯ ได้เรียกประชุมคณะทำงาน ที่ห้องประชุมชั้น 9 สำนักงานอัการสูงสุด 

อ่านข่าวเพิ่ม อสส.สั่งตั้งคณะทำงานตรวจสอบปมสั่งไม่ฟ้อง "บอส อยู่วิทยา"

โดยการประชุมคณะทำงาน ได้เรียกสำนวนคดีอาญา ส.1 เลขรับที่ 107/2556 จากสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 1 มาเพื่อพิจรณาว่าการสั่งไม่ฟ้องคดีดังกล่าวเป็นไปตามหลักกฎหมาย ระเบียบที่เกี่ยวข้องหรือไม่ และมีเหตุผลการสัดดีดังกล่าวอย่างไร ซึ่งคณะทำงานฯ ได้ประชุมพิจารณา จนถึงเวลา 15.00 น. แต่ยังไม่แล้วเสร็จ เนื่องจากมีเอกสารที่จะต้องตรวจพิจารณาเป็นจำนวนมาก ที่ประชุม จึงมีมติให้เลื่อนการประชุมต่อในวันที่ 29  ก.ค.นี้ เวลา 09.00 น.

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นัดแรก อสส.ประชุมสอบสำนวนคดี "บอส อยู่วิทยา"

ทีมอัยการพิจารณา 3 ประเด็นปมสั่งไม่ฟ้องคดี "บอส"

"คำรณวิทย์" สลดใจในกระบวนการยุติธรรม หลังสั่งไม่ฟ้องคดี "วรยุทธ"

ต้องอ่าน! เปิดตัวใครเป็นใคร ในจุดเปลี่ยน คดี “บอส อยู่วิทยา”

 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง