"อัยการ" ขอเลื่อนชี้แจง กมธ.คดี "บอส" อ้างสำนวนมีมาก

อาชญากรรม
29 ก.ค. 63
10:16
1,118
Logo Thai PBS
"อัยการ" ขอเลื่อนชี้แจง กมธ.คดี "บอส" อ้างสำนวนมีมาก
"ประยุทธ" รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ระบุวันนี้ยังไม่มีความเห็นจากคณะทำงานกรณีสอบสั่งคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา ของสำนักงานอัยการสูงสุด เนื่องจากยังตรวจสอบเอกสารที่ยังไม่แล้วเสร็จ หลังจากเริ่มเมื่อวานนี้ (28 ก.ค.) และย้ำกรอบเดิม 7 วัน

วันนี้ (29 ก.ค.2563) นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยถึงการประชุมของคณะทำงานตรวจสอบพิจารณาการสั่งคดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ที่มีความเห็นสั่งไม่ฟ้องคดี โดยเป็นวันที่ 2 ของการตรวจสอบเอกสารทั้งคำฟ้อง และความเห็นของอัยการที่สั่งไม่ฟ้องไปถึงพล.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมีเอกสารจำนวนมากพิจารณาต่อจากเมื่อวานนี้ (28 ก.ค.) ซึ่งตรวจสอบเป็นเวลา 6 ชั่วโมง ยังไม่แล้วเสร็จ และต่อเนื่องถึงเช้าวันนี้

ส่วนกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ประธานกรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน จะเชิญสำนักงานอัยการสูงสุด และสำนักงานตำรวจแห่งชาติไปชี้แจงถึงกรณีคำสั่งไม่ฟ้องคดีนี้ นายประยุทธ ระบุว่า จะต้องขอเลื่อนเข้าไปชี้แจงก่อน เพราะว่าขอให้คณะทำงานได้ตรวจสอบเอกสารในคดีนี้ก่อน

อ่านข่าวเพิ่ม อสส.สั่งตั้งคณะทำงานตรวจสอบปมสั่งไม่ฟ้อง "บอส อยู่วิทยา"

ลั่นอัยการไม่หมกเม็ด-ขีดเส้น 7 วัน

สำหรับกรณีที่นายวรยุทธ ได้ยื่นคำร้องขอความเป็นธรรมกับสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ไปก่อนหน้านี้จนทำให้อัยการมีคำสั่งให้สอบสวนพยานเพิ่ม และมีพยานมาให้ข้อมูลถึงความเร็วรถ และการขับรถของผู้เสียชีวิตว่าเป็นไปในลักษณะประมาทร่วมนั้น นายประยุทธ ยังไม่ขอให้ความเห็นนี้ เพราะคณะทำงานกำลังตรวจสอบในเรื่องนี้ทุกประเด็น

ส่วนจะเรียกผู้ที่ทำสำนวนคดีนี้มาชี้แจงในคณะทำงานด้วยหรือไม่ ยังไม่มีความเห็นจากคณะทำงานเช่นกัน ในขณะนี้เป็นเพียงการตรวจสอบจากเอกสารที่มีทั้งหมดก่อน และยังคงกำหนดกรอบการทำงานไว้ 7 วันตามเดิม

ส่วนกรณีที่นางรสนา โตสิตระกูล อดีตสมาชิกวุฒิสภากรุงเทพมหานคร จะไปยื่นหนังสือต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวนั้น เนื่องจากเห็นว่าประชาชนไม่มั่นใจในกระบวนการเเสวงหาข้อเท็จจริง เพราะมีการใช้คนในองค์กรตรวจสอบคนในองค์กรของตัวเอง เรื่องนี้ขอไม่เเสดงความเห็น แต่ยืนยันว่าเรื่องการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง เป็นหนึ่ีงในระเบียบปฏิบัติของสำนักงานอัยการสูงสุดอยู่แล้ว

และเวลา 11.45 น.นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จะมายื่นหนังสือถึงสำนักงานอัยการสูงสุด ให้เร่งตรวจสอบคำสั่งไม่ฟ้องคดีของนายวรยุทธด้วย โดยจะมารับหนังสือคำร้องด้วยตัวเอง

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอกสารมาก! คณะทำงานอัยการ เลื่อนถก "คดีบอส" เริ่ม 9 โมงพรุ่งนี้

นัดแรก อสส.ประชุมสอบสำนวนคดี "บอส อยู่วิทยา"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง