คณะทำงาน อสส.ยังไม่สรุปความเห็นการสั่งคดี "วรยุทธ อยู่วิทยา"

อาชญากรรม
30 ก.ค. 63
10:17
844
Logo Thai PBS
คณะทำงาน อสส.ยังไม่สรุปความเห็นการสั่งคดี "วรยุทธ อยู่วิทยา"
คณะทำงานของอัยการสูงสุด พิจารณาการสั่งคดีของนายวรยุทธ อยู่วิทยา วันนี้ (30 ก.ค.) ประชุมเป็นวันที่ 3 แล้ว ยังไม่สรุปความเห็น แต่ยืนยันจะมีความชัดเจนภายใน 7 วัน ตามที่กำหนดไว้

วันนี้ (30 ก.ค.2563) นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยก่อนการประชุมของคณะทำงานพิจารณาการสั่งคดีของนายวรยุทธ อยู่วิทยา เป็นวันที่ 3 โดยวันนี้ จะยังคงพิจารณาสำนวนที่ยังค้างอยู่ จากเมื่อวานนี้ (29 ก.ค.) ที่ยังไม่แล้วเสร็จ แต่การประชุม 2 วันที่ผ่านมามีความคืบหน้าไปมากแล้ว แต่ยังไม่สรุปความเห็นของคณะกรรมการว่าจะมีไปในทิศทางใด ส่วนการจะเรียกอัยการผู้ที่ทำสำนวนคดีนี้มาให้ข้อมูลกับคณะทำงานหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถบอกได้ เนื่องจากต้องเป็นความเห็นของคณะทำงานทั้งหมดก่อน

ส่วนการเข้าพบคณะกรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน เมื่อวานนี้ เป็นเพียงการเข้าไปชี้แจงการตั้งคณะทำงานของสำนักงานอัยการสูงสุด แต่ยังไม่สามารถตอบข้อซักถามของกรรมาธิการได้ เนื่องจากขอเลื่อนการให้ข้อมูลไปก่อน เพราะต้องรอการสรุปจากคณะทำงานชุดนี้ให้เสร็จก่อน โดยจะเข้าให้ข้อมูลอีกครั้งในวันพุธที่ 5 สิงหาคมนี้ ซึ่งก็จะตรงตามกรอบการพิจารณาภายใน 7 วัน ของประธานคณะทำงานที่จะครบกำหนดภายในวันจันทร์ที่ 3 สิงหาคมนี้

นายประยุทธ กล่าวอีกว่า แม้ว่าคณะทำงานจะกำหนดกรอบการพิจารณาภายใน 7 วัน แต่หากได้ผลสรุปก่อนกำหนดก็จะสามารถเปิดเผยข้อมูลได้ ซึ่งในวันนี้อาจจะได้ข้อสรุปบางอย่าง แต่ต้องรอการสรุปความเห็นในรูปแบบของคณะทำงานก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง