กลุ่มสิทธิเสรีภาพพระนครเหนือ แสดงจุดยืน 3 ข้อ

การเมือง
30 ก.ค. 63
18:53
1,723
Logo Thai PBS
กลุ่มสิทธิเสรีภาพพระนครเหนือ แสดงจุดยืน 3 ข้อ
กลุ่มผู้ชุมนุมที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง ทั้งกลุ่มหนุนและต้านรัฐบาล จัดกิจกรรมแสดงความเห็นของกลุ่มตัวเองชัดเจน ท่ามกลางการรักษาความเรียบร้อยของตำรวจ

วันนี้ (30 ก.ค.2563) กลุ่มสิทธิเสรีภาพพระนครเหนือ จัดเวทีปราศรัยภายในมหาวิทยาลัยเทคโนพระจอมเกล้าพระนครเหนือ แสดงจุดยืนในฐานะเยาวชน ซึ่งระบุว่าถูกรัฐบาลลิดรอนสิทธิเสรีภาพจึงขอเรียกร้องและต่อต้านความไม่ชอบธรรม 3 ข้อ ตามข้อเสนอเดียวกับกลุ่มเยาวชนปลดแอก ทั้งการที่รัฐบาลต้องประกาศยุบสภา หยุดคุกคามประชาชน และร่างรัฐธรรมนูญใหม่

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมเชิญชวนนักเรียน นักศึกษา เขียนป้ายผ้า แสดงข้อความจากใจ สำหรับกิจกรรมของกลุ่มสิทธิเสรีภาพพระนครเหนือกำหนดเสร็จสิ้นก่อนเวลา 19.00 น.

 

 

อาชีวะช่วยชาติอ้างชุมนุมปกป้องสถาบัน

กลุ่มอาชีวะช่วยชาติรวมตัวจัดกิจกรรมปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย พร้อมแสดงป้ายข้อความถึงเจตนาของการจัดกิจกรรม นายธารา ทองคำดี หนึ่งในแกนนำฯ เปิดเผยว่า กิจกรรมที่จัดขึ้นไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง และไม่ใช่กลุ่มที่จัดตั้งจากบุคคลใด แต่เป็นการแสดงจุดยืนของกลุ่มอาชีวะช่วยชาติที่ต้องการแสดงออกปกป้องสถานบัน เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาพบว่าการมีการจัดกิจกรรม เคลื่อนไหวทางการเมือง และมักแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ และเข้าข่ายล่วงเกินสถาบันพระมหากษัตริย์ทั้งทางตรงและทางอ้อม

สำหรับกิจกรรมของกลุ่มอาชีวะช่วยชาติ นอกจากอ่านแถลงการณ์ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีแสดงเชิงสัญลักษณ์ด้วยการชูนิ้วมือ การรวมตัวใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงยุติ ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยของตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ

 

ย้ายที่จัดกิจกรรมชุมนุม

การเคลื่อนไหวในส่วนภูมิภาคของนักศึกษายังมีอย่างต่อเนื่อง ที่ จ.ชัยภูมิ กลุ่มเยาวชนและนักศึกษาในนาม "กลุ่มชัยภูมิลูกพ่อแล ไม่แคร์เผด็จการ" รวมตัวจัดกิจกรรม ที่สนามด้านหน้าศาลากลางจังหวัดชัยภูมิ หลังต้องย้ายสถานที่รวมตัวชุมนุมจากเดิมบริเวณลานอนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล หลังเจ้าหน้าที่ระบุว่ามีการจัดซ้อมแผนเผชิญเหตุการณ์ชุมนุมจึงแจ้งให้กลุ่มนักศึกษาย้ายสถานที่การชุมนุม

ส่วนการจัดกิจกรรมในชื่อ "เมืองอำนาจไม่หลงอำนาจไม่เอาเผด็จการ" ที่เดิมจะมีการจัดกิจกรรม บริเวณหอนาฬิกา จ.อำนาจเจริญ ต้องถูกยกเลิก ซึ่งผู้จัดงานได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการจัดกิจกรรมเป็นรูปเเบบออนไลน์ ผ่านเเฟนเพจเฟซบุ๊กอำนาจเจริญไม่อินเผด็จการแทน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"กลุ่มอาชีวะช่วยชาติ" จัดกิจกรรม ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง