ระทึก! เรือเฟอร์รีล่มกลางทะเลสมุย เร่งค้นหาผู้สูญหาย 7 คน

ภูมิภาค
2 ส.ค. 63
09:07
2,669
Logo Thai PBS
ระทึก! เรือเฟอร์รีล่มกลางทะเลสมุย เร่งค้นหาผู้สูญหาย 7 คน
เกิดอุบัติเหตุเรือเฟอร์รีเกาะสมุยล่ม ส่งผลให้ผู้โดยสาร 16 คน จมกลางทะเล เจ้าหน้าที่ระดมกำลังช่วยเหลือได้แล้ว 9 คน เร่งค้นหาผู้โดยสารอีก 7 คนที่สูญหาย เบื้องต้น ตำรวจคาดว่าสาเหตุจากคลื่นลมแรง

วันนี้ (2 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุเรือเฟอร์รีล่มบริเวณเกาะสี่ เกาะห้า ต.ตลิ่งงาม อ.เกาะสมุย โดย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า เรือเฟอร์รี ราชา 4 ออกจากท่าเทียบเรือฝั่งเกาะสมุย มุ่งหน้าไปท่าเทียบเรือดอนสัก โดยบรรทุก รถยนต์บรรทุกพ่วง 3 คัน และรถยนต์กระบะ 1 คัน มีผู้โดยสารอยู่ในลำเรือจำนวน 16 คน ประกอบด้วยลูกเรือ 12 คน , คนขับรถพ่วง 3 คน และคนขับรถกระบะ 1 คน 

เมื่อเรือวิ่งออกไปประมาณ 5 ไมล์ทะเล ประมาณ 30 นาที กัปตันเรือได้แจ้งมายังเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการประสานเรือกับท่าเรือว่า ขณะที่แล่นมาถึงบริเวณเกาะสี่ เกาะห้า ต.ตลิ่งงาม อ.เกาะสมุย เรือเอียงผิดสังเกต หลังจากนั้นประมาณ 10 นาที ได้ขาดการติดต่อ ทางท่าเรือจึงได้ให้เรือ อาร์ 10 และ เรือวังทอง ที่ทอดสมออยู่ฝั่งท่าเทียบเรือเกาะสมุยออกไปช่วยเหลือ พร้อมได้ประสานให้ เรือตำรวจน้ำ และเรือจากฐานทัพเรือออกไปตรวจสอบ พบว่าเรือล่มและสามารถช่วยเหลือผู้โดยสารได้จำนวน 9 คน อยู่ระหว่างค้นหาอีก 7 คน

รองโฆษก ตร. ระบุอีกว่า สำหรับข้อสันนิษฐานในเบื้องต้น สาเหตุเกิดจากคลื่นลมแรง โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ตั้งศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่สถานีเรือสมุย และ สภ.เกาะสมุย ได้จัดตั้งคณะพนักงานสอบสวน เข้าร่วมสอบสวนในคดีดังกล่าว ในประเด็นอันเกิดจากความประมาทของบุคคลใดเข้าร่วมหรือไม่

ขณะที่ ร.ต.ต.ศิรวิทย์ นาคมุสิก รองสาวรวัตรตำรวจน้ำเกาะสมุย ระบุว่า ตำรวจน้ำได้เข้าช่วยเหลือทันที โดยช่วยผู้โดยสารและลูกเรือได้ 9 คนซึ่งพบเกาะห่วงยางลอยคออยู่กลางทะเล ส่วนที่เหลือยังหาไม่พบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังค้นหาทั้งคืนทั้งนี้ระหว่างเข้าช่วยเหลือไม่พบเรือเฟอร์รี คาดว่าน่าจะจมลงใต้ทะเลแล้ว

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง