จี้ สน.สุทธิสาร เร่งคดีนักการเมืองทำร้ายผู้หญิง

อาชญากรรม
8 ส.ค. 63
18:47
679
Logo Thai PBS
จี้ สน.สุทธิสาร เร่งคดีนักการเมืองทำร้ายผู้หญิง
“ศรีสุวรรณ” สงสัยทำไมคดีผู้หญิงถูกนักการเมืองกับพวกรุมทำร้าย คดีไม่คืบกว่า 7 เดือนแล้ว หลังแจ้งความไว้ที่ สน.สุทธิสาร

วันนี้ (8 ส.ค.2563) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ ได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.เพ็ญจันทร์ ล้อสีทอง ว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สุทธิสาร อันเนื่องมาจากการไม่เร่งรัดจับกุมผู้กระทำความผิดฐานเจตนาร่วมกันทำร้ายร่างกายและจิตใจ สาเหตุมาจากถูกอดีต ส.ส. ซึ่งเป็นนักการเมืองชื่อดัง ค่ายสีฟ้าและลูกน้องรุมรวม 5 คนร่วมกันทำร้ายร่างกาย ณ โรงแรมของนักการเมืองคนดังกล่าว ที่ตั้งอยู่ ถ.วิภาวดี 20 ตั้งแต่เมื่อวันที่ 3 ม.ค.2563 แล้วนั้น

หลังจากเกิดเหตุ ผู้เสียหายได้เดินทางไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สุทธิสาร ซึ่งอยู่ในเขตความรับผิดชอบ เพื่อเอาผิดกับอดีต ส.ส. คนดัง รวมทั้งลูกน้องนักการเมืองคนดังกล่าว ที่เป็นพนักงานโรงแรมที่เกิดเหตุ รวม 5 คน ที่ได้ช่วยกันรุมดึงกระชากผู้เสียหายให้ออกจากไปจากโรงแรม ทำให้ผู้เสียหายเกิดอาการบาดเจ็บและมีรอยแผลฟกช้ำหลายจุดทั่วร่างกาย ทั้งๆ ที่ผู้เสียหายตัวคนเดียวมิได้กระทำความผิดใด ๆ ซึ่งการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายความผิดต่อร่างกาย ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.295 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

หลังจากแจ้งความแล้ว ผู้เสียหายได้ติดตามทวงถามความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับอดีต ส.ส.คนดังกล่าว ต่อร้อยเวร สน.สุทธิสาร มาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็หาได้มีความคืบหน้าแต่อย่างใดไม่ ทั้งๆ ที่ผู้เสียหายมีพยานหลักฐานที่สำคัญ คือ คลิปวิดีโอจากกล้อง CCTV ที่เก็บภาพขณะมีการรุมทำร้ายร่างกายไว้ได้

และร้อยเวรก็เห็นคลิปวิดีโอดังกล่าวแล้ว สามารถระบุตัวตนของผู้ที่ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้เสียหายได้ แต่จนบัดนี้ระยะเวลาผ่านไปกว่า 7 เดือนแล้ว คดียังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด หรือว่าพอเป็นนักการเมืองชื่อดัง แล้วตำรวจไม่กล้าจับกุมหรือนำตัวมาดำเนินคดีหรืออย่างไร หากเรื่องดังกล่าวยังเงียบอยู่สมาคมฯ จำเป็นที่จะนำความไปร้องเรียนจเรตำรวจเพื่อเอาผิดตำรวจที่เกี่ยวข้องทั้ง สน.สุทธิสารต่อไป

สำหรับ อดีต ส.ส.นักการเมืองดังคนดังกล่าวค่ายสีฟ้า เป็นที่รู้จักกันของสังคมทั่วไป เพราะเคยร่วมกันเป็นพิธีกร ในรายการทีวีรายการดังช่องสีฟ้าด้วย และชอบทำตัวเป็นวอลล์เปเปอร์ อดีตหัวหน้าพรรคค่ายสีฟ้า คนก่อนหน้านี้ แต่การเลือกตั้งเมื่อ 24 มี.ค.2562 ที่ผ่านมา ปรากฏว่าสอบตก ซึ่งคนที่มีสถานะทางสังคมเยี่ยงนี้ไม่ควรมีพฤติกรรมเช่นนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง