"นายกรัฐมนตรี" กังวลใจม็อบธรรมศาสตร์

การเมือง
11 ส.ค. 63
09:37
2,461
Logo Thai PBS
"นายกรัฐมนตรี" กังวลใจม็อบธรรมศาสตร์
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยอมรับรู้สึกไม่สบายใจ กรณีการชุมนุมที่ม.ธรรมศาสตร์ ไม่ตอบคำถามปมข้อเสนอ 10 ข้อ ขณะที่บรรยากาศที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัดคึกคัก ทหาร ตำรวจ นักการเมือง เข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 75 ปีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

วันนี้ (11 ส.ค.2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เดินทางมาร่วม อวยพรวันคล้ายวันเกิดพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีที่มีอายุครบ 75 ปี โดยบรรยากาศที่มูลนิธิป่ารอยต่อค่อนข้างคึกคัก เนื่องจากบุคคลต่างๆ ในวงการทหาร ตำรวจ นักการเมือง เข้ามาอวยพรมอบกระเช้าดอกไม้

พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์กรณีการชุมนุมของกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เมื่อวานนี้ (10 ส.ค.) ว่า "ดูสิ จะไม่ดูได้อย่างไร" พร้อมยอมรับ รู้สึกไม่สบายใจ ขณะเดียวกันไม่ได้ตอบคำถามถึงกรณีที่นักศึกษายื่นข้อเสนอ 10 ข้อ

 

ด้าน พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ไม่ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีการชุมนุมของกลุ่มนักศึกษาที่ ม.ธรรมศาสตร์ หลังเข้ามอบกระเช้าดอกไม้ให้พล.อ.ประวิตร 

สำหรับการนัดชุมนุมของกลุ่มนักศึกษา #ธรรมศาสตร์จะไม่ทน เกิดขึ้นที่บริเวณลานพญานาคภายใน ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต มีนักศึกษา และประชาชนทั่วไปมาร่วม และยังมีการจัดบูธ ร่วมเข้าชื่อ 50,000 รายชื่อ เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญ มีนายอานนท์ นำภา และนายภาณุพงศ์ จาดนอก 2 นักจัดกิจกรรมทางการเมืองที่เพิ่งได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว เดินทางมาขึ้นเวทีปราศรัยด้วย โดยเนื้อหาการปราศรัยยังคงเป็นการโจมตีการทำงานรัฐบาล และย้ำเรียกร้อง 3 ข้อ คือ หยุดคุกคามประชาชน แก้รัฐธรรมนูญ และยุบสภา

นายปริญญา เทวนฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายความยั่งยืนและบริหารศูนย์รังสิต ม.ธรรมศาสตร์ เผยแพร่ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Prinya Thaewanarumitkul ระบุ มหาวิทยาลัยให้สิทธิเสรีภาพในการแสดง ออกโดยต้องอยู่ในขอบเขตของกฎหมาย ขณะที่ในช่วงท้ายการชุมนุมที่มีเนื้อหาบางส่วนทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์โดยขออภัยและขอน้อมรับสิ่งที่เกิดขึ้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ปริญญา" ย้ำให้เสรีภาพการแสดงออก แต่ต้องอยู่ในขอบเขตกฎหมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง