ตร.ถกความมั่นคงเกาะติดชุมนุมทางการเมือง

การเมือง
11 ส.ค. 63
18:02
2,438
Logo Thai PBS
ตร.ถกความมั่นคงเกาะติดชุมนุมทางการเมือง
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมชุดสืบสวน และฝ่ายความมั่นคง เพื่อหารือแนวทางการรวบรวมพยานหลักฐานเกี่ยวกับการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มนักศึกษาในหลายพื้นทึ่ โดยพบ 2 ผู้ต้องหาเข้าร่วม 2 เวทีเชียงใหม่ แยกคณะทำงานพิจารณาชุมนุมธรรมศาสตร์

วันนี้ (11 ส.ค.2563) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีรายงานว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) เรียกฝ่ายสืบสวน และฝ่ายความมั่นคง ประชุมที่สำนักงานรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ชั้น 4 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อติดตามการเคลื่อนไหวชุมนุมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ทางการเมืองในพื้นที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะการชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ได้มีการเรียกประชุมชุดสืบสวน เพื่อติดตามเรื่องการชุมนุมในพื้นที่ต่างๆ ส่วนที่ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการรวมสำนวนการสอบสวน ในส่วนของนายภาณุพงศ์ จาดนอก และนายอานนท์ นำภา ผู้ต้องหาในคดีความผิดปลุกปั่นยุยง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 และข้อหาอื่นๆ จากกรณีร่วมจัดกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งพบมีการเข้าร่วมชุมนุมในพื้นที่จ.เชียงใหม่ และที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

อ่านข่าวเพิ่ม "นายกรัฐมนตรี" กังวลใจม็อบธรรมศาสตร์

 

แยกคณะทำงานพิจารณาชุมนุมธรรมศาสตร์

พลต.ต.สมประสงค์ ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียด โดยระบุเพียงว่า อยู่ระหว่างการดำเนินการของเจ้าพนักงาน ซึ่งไม่ได้รับมอบหมายเรื่องใดเป็นพิเศษ เนื่องจากทุกอย่างต้องดำเนินการตามกฏหมาย ทั้งนี้ ในส่วนของการชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จะมีคณะทำงานแยกพิจารณาอีกชุดหนึ่ง ส่วนตัวไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะไม่ได้รับผิดชอบพื้นที่ และไม่มีอำนาจเป็นผู้แถลงข่าว โดยผู้ที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ต้องเป็นผู้ที่ได้รับมอบหมายเท่านั้น

 

ด้านพล.ต.ต. จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รอง ผบช.น. ยอมรับว่ามาร่วมประชุมติดตามความเคลื่อนไหวชุมนุมในพื้นที่ต่างๆ เช่นกัน โดยไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด

ขณะที่ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ปฏิเสธจะให้รายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวเช่นกัน โดยระบุเพียงสั้นๆว่า มีภารกิจอื่นก่อนเดินทางออกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติไปทันที

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

มธ.ออกแถลงการณ์ปมชุมนุมนอกกรอบ

"ปริญญา" ย้ำให้เสรีภาพการแสดงออก แต่ต้องอยู่ในขอบเขตกฎหมาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง