กลุ่มติดอาวุธบุกยึดโรงแรมในโซมาเลีย

ต่างประเทศ
17 ส.ค. 63
07:57
429
Logo Thai PBS
กลุ่มติดอาวุธบุกยึดโรงแรมในโซมาเลีย
กลุ่มติดอาวุธก่อเหตุโจมตีในเมืองหลวงของโซมาเลีย บุกยึดโรงแรมหรู ก่อนยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่อย่างดุเดือด มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน และได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 20 คน

วันนี้ (17 ส.ค.2563) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สมาชิกกลุ่มติดอาวุธระเบิดรถยนต์หน้าโรงแรมอีลิท (Elite) โรงแรมหรูริมทะเลในกรุงโมกาดิชู ก่อนบุกยึดโรงแรมและสังหารคนที่อยู่ภายในเสียชีวิตอย่างน้อย 7 คน และได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 20 คน ก่อนยิงปะทะอย่างดุเดือดกับกองกำลังรักษาความมั่นคงที่ระดมเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมโรงแรม

 

 

การยิงปะทะกันดำเนินต่อเนื่องนานถึง 4 ชั่วโมง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะบุกจู่โจมและสังหารสมาชิกกลุ่มติดอาวุธได้ทั้งหมด เหตุการณ์จึงยุติลง โดยโรงแรมที่เกิดเหตุเป็นของอดีตรัฐมนตรีคลังโซมาเลียและได้รับความนิยมจากเจ้าหน้าที่รัฐบาล เนื่องจากเป็นหนึ่งในโรงแรมที่มีการรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา ด้านกลุ่มอัล-ชาบับ ซึ่งเป็นกลุ่มติดอาวุธที่ทรงอิทธิพลในโซมาเลีย อ้างว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีในครั้งนี้

 

 

มีรายงานว่า เหตุยึดโรงแรมเกิดขึ้นในขณะที่นักโทษก่อเหตุจลาจลที่เรือนจำกลางของกรุงโมกาดิชู มีนักโทษเสียชีวิต 15 คน และผู้คุมเสียชีวิต 4 คน ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง