ผบช.น.ยันไม่มีใครสั่ง เอาผิดชุมนุมการเมืองยึดกฎหมาย

การเมือง
17 ส.ค. 63
13:38
765
Logo Thai PBS
ผบช.น.ยันไม่มีใครสั่ง เอาผิดชุมนุมการเมืองยึดกฎหมาย
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เร่งรวบรวมพยานหลักฐานเกี่ยวกับการชุมนุมทางการเมืองที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อ (16 ส.ค.) พร้อมรวบรวมหลักฐานขอศาลพิจารณาไต่สวนว่าแกนนำคนใดผิดเงื่อนไขการปล่อยตัวชั่วคราวหรือไม่

วันนี้ (17 ส.ค.2563) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนตำรวจนครบาลรวบรวมพยานหลักฐานเกี่ยวกับการกระทำผิดกฎหมายในการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวานนี้(16 ส.ค.) ยอมรับว่าเบื้องต้นพบความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ ส่วนจะมีความผิดอื่นด้วยหรือไม่อยู่ระหว่างการพิจารณาเป็นกรณีไป

ส่วนกรณีการปรากฏตัวของนายอานนท์ นำภา และนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ ในพื้นที่การชุมนุมเมื่อวานนี้ทราบว่าพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ ได้รวบรวมหลักฐานยื่นคำร้องต่อศาลให้พิจารณาไต่สวนว่าเข้าข่ายผิดเงื่อนไขการปล่อยตัวชั่วคราวต่อศาลหรือไม่

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่าขณะนี้ตำรวจขอศาลออกหมายจับแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม 15 คนเท่านั้น จากกรณีชุมนุมเมื่อวันที่ 18 ก.ค.

ส่วนที่มีแกนนำบางคนเดินทางไปแสดงตัวที่สถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์เมื่อคืนนี้ ยอมรับว่าแม้ตำรวจจะมีหมายจับ แต่เมื่อพิจารณาแล้วเห็นว่าอาจเกิดเหตุความวุ่นวาย จำเป็นต้องหลีกเลี่ยงสถานการณ์ พร้อมยืนยันว่าการดำเนินคดีหรือออกหมายจับแกนนำผู้ชุมนุมเป็นไปโดยชอบตามกฎหมายไม่มีการสั่งการของรัฐบาลหรือเป็นการคุกคามประชาชน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยุติการชุมนุม! คณะปลดแอกชู 3 ข้อเรียกร้องเดิม

ตร.เตรียมพิจารณาแกนนำปลดแอกชุมนุมผิดเงื่อนไขหรือไม่

แกนนำปลดแอกทวงถามหมายจับ สน.สำราญราษฎร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง