ตร.ปทุมธานี ขอศาลออกหมายจับ 6 แกนนำธรรมศาสตร์

การเมือง
18 ส.ค. 63
17:08
3,190
Logo Thai PBS
ตร.ปทุมธานี ขอศาลออกหมายจับ 6 แกนนำธรรมศาสตร์
ตำรวจขอศาลธัญบุรี ออกหมายจับ 6 แกนนำเวทีธรรมศาสตร์จะไม่ทน คือ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล นายภาณุพงศ์ จาดนอก นายอานนท์ นำภา 4.น.ส.ณัฐชนน ไพโรจน์ นายธนวัฒน์ จันผลึก และนายสิทธิ์นนท์ ทรงศิริ โดน 6 ข้อหาหนัก มาตรา 116

วันนี้ (18 ส.ค.2563) กรณีการชุมนุมธรรมศาสตร์จะไม่ทน เมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา บริเวณลานพญานาค มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก เยาวชนปลดแอก - Free YOUTH โพสต์ข้อความพร้อมภาพระบุว่า หมายจับ 6 แกนนำไฮปาร์ค #ธรรมศาสตร์จะไม่ทน หยุดคุกคามประชาชนหยุดคุกคามประชาชน! เสรีภาพในแสดงออกเป็นสิ่งที่ ชอบธรรมตามระบอบประชาธิปไตย

บ่ายวันนี้ มีรายงานว่า กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี รวบรวมพยานหลักฐานเสนอศาลจังหวัดธัญบุรี ขอออกหมายจับ 6 แกนนำ ได้แก่ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล นายภาณุพงศ์ จาดนอก นายอานนท์ นำภา 4.น.ส.ณัฐชนน ไพโรจน์ นายธนวัฒน์ จันผลึก และนายสิทธิ์นนท์ ทรงศิริ

สำหรับข้อหาประกอบด้วย

  • ร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือหรือวิธีอื่นใดอันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้าง กระเดื่องในหมู่ประชาชนถึงขนาดที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร หรือเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน
  • ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆ อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายอาญา
  • ร่วมกันกระทำการหรือดำเนินการใดๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นแหล่งให้โรคติดต่อ อันตรายหรือโรคระบาดแพร่ออกไป, ร่วมกันฝ่าฝืนหรือไม่ปฎิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ
  • ร่วมกันทำการโฆษณาใช้เครื่องขยายเสียงด้วยกำลังไฟฟ้าโดยไม่ได้รับอนุญาต
  • และข้อหาอื่นๆ ที่สอบสวนพบในภายหลัง รวมทั้งผู้อนุญาต ตลอดจนผู้สนับสนุนให้มีการจัดการชุมนุมปราศรัยขึ้นในครั้งนี้ เพื่อให้รับโทษตามกฏหมาย จนกว่าคดีจะถึงที่สุด
  • และข้อหาอื่นที่สอบสวนพบในภายหลังรวมทั้งผู้อนุญาตตลอดจนผู้สนับสนุนให้มีการจัดอภิปรายขึ้นในครั้งนี้ เพื่อให้รับโทษตามกฎหมายจนกว่าคดีจะถึงที่สุด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ปริญญา" ย้ำให้เสรีภาพการแสดงออก แต่ต้องอยู่ในขอบเขตกฎหมาย

"นายกรัฐมนตรี" กังวลใจม็อบธรรมศาสตร์

ยูนิเซฟขอทุกฝ่ายร่วมปกป้อง "เด็ก - เยาวชน" ใช้เสรีภาพในการแสดงออก

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง