นร.ทำกิจกรรมหน้ากระทรวงศึกษาธิการ - "รมว.ศึกษา" ลงพื้นที่รับฟัง

การเมือง
19 ส.ค. 63
16:42
2,626
Logo Thai PBS
นร.ทำกิจกรรมหน้ากระทรวงศึกษาธิการ - "รมว.ศึกษา" ลงพื้นที่รับฟัง
กลุ่มนักเรียนร่วมตัวทำกิจกรรมบริเวณหน้ากระทรวงศึกษาธิการ ถนนราชดำเนินนอก โดยนำเสนอถึงปัญหาต่าง ๆ และยืนยัน 3 ข้อเรียกร้อง คือ หยุดการคุกคามประชาชน แก้ไขรัฐธรรรมนูญและยุบสภาฯ โดย รมว.ศึกษาได้ลงพื้นที่รับฟังความเห็นจากนักเรียนด้วย

วันนี้ (19 ส.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. กลุ่มนักเรียนได้รวมกลุ่มทำกิจกรรมที่บริเวณหน้ากระทรวงศึกษาธิการ ถนนราชดำเนิน โดยมีนักเรียนมาร่วมกิจกรรมจำนวนมาก โดยนักเรียนจากหลายโรงเรียนสลับกันขึ้นปราศรัยโดยพูดถึงปัญหาต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการศึกษาพร้อมเรียกร้องให้ยกระดับคุณภาพการศึกษา หยุดการคุกคามนักเรียนในลักษณะต่าง ๆ รวมถึงการลงโทษเด็กนักเรียนที่ไม่เหมาะสม และกลุ่มนักเรียนได้ร่วมผูกริบบิ้นสีขาวบริเวณหน้ากระทรวงศึกษาธิการด้วย ขณะที่แกนนำการปราศรัยได้กล่าวย้ำ 3 ข้อเรียกร้องคือ 1.หยุดคุกคามประชาชน 2.แก้ไขรัฐธรรมนูญ และ 3.ยุบสภาฯ 

ทั้งนี้นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้เดินทางเข้าพูดคุยกับนักเรียนเพื่อรับฟังข้อเสนอและปัญหาจากนักเรียนด้วย โดยระหว่างที่นายณัฏฐพลการเดินเข้าพื้นที่กลุ่มนักเรียนได้เป่านกหวีดเสียงดังพร้อมตะโกนให้ไปต่อแถวนักเรียนที่นั่งฟังการปราศรัย 

นายณัฏฐพล กล่าวว่า พร้อมรับฟังความเห็นของนักเรียนและข้อเสนอต่าง ๆ โดยขณะนี้คำนึงถึงความเป็นส่วนตัวของนักเรียนที่จะเสนอถึงปัญหาต่าง ๆ ซึ่งอยู่ระหว่างการจัดทำระบบที่เหมาะสม ขณะที่การแสดงออกยังคงเป็นสิทธิของนักเรียนที่สามารถแสดงออกได้ซึ่งจะย้ำไปยังครูต่อไป

ทั้งนี้ระหว่างการชุมนุมนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศิวิไลย์ ได้ลงพื้นที่มาร่วมสังเกตการณ์ การทำกิจกรรมของนักเรียนบริเวณดังกล่าวด้วย พร้อมระบุสนับสนุนการออกมาทำกิจกรรมของเยาวชนเนื่องจากมีสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกทางการเมือง สนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง