กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมตัวขับไล่นายอำเภอโพนสวรรค์

ภูมิภาค
22 ส.ค. 63
07:25
19,111
Logo Thai PBS
กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมตัวขับไล่นายอำเภอโพนสวรรค์
กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล ใน อ.โพนสวรรค์ ยื่นหนังสือต่อผู้ว่าฯ นครพนม ให้ขับไล่นายอำเภอโพนสวรรค์ ออกจากพื้นที่ อ้างไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการปฏิบัติงานและพฤติกรรมบางอย่างไม่โปร่งใส

เมื่อวันที่ 21 ส.ค.2563 กลุ่มนายกองค์การบริหารส่วนตำบล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน และสมาชิก อบต. จาก 7 ตำบล ของ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ยื่นหนังสือต่อนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เพื่อให้ขับไล่ นายนพดล ศิริ นายอำเภอโพนสวรรค์ ออกจากพื้นที่ภายใน 24 ชั่วโมง

นายกิติศักดิ์ จำปา กำนันตำบลบ้านค้อ อ.โพนสวรรค์ ซึ่งเป็นประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอโพนสวรรค์ อ้างว่า การร้องเรียนครั้งนี้เกิดจากหลายฝ่ายไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการปฏิบัติงานและพฤติกรรมบางอย่างของนายอำเภอไม่โปร่งใส โดยเฉพาะประเด็นการบริหารจัดการเงินและงบประมาณที่ไม่เหมาะสม เช่น งบประมาณสนับสนุนการปราบปรามยาเสพติด ให้ทั้ง 7 ตำบล ตำบลละ 50,000 บาท ที่อาจมีการนำไปใช้โดยไม่เหมาะสม การแสวงหาผลประโยชน์จากการสร้างวัตถุมงคลและการบริหารจัดการเงินงบประมาณในการทำเรือไฟ เพื่อร่วมประเพณีไหลเรือไฟ ซึ่งจังหวัดได้รับเรื่องและจะตรวจสอบต่อไป

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง