สกท.ร่วมกับ โพธาลัย จัดแมตช์พิเศษ พานักกอล์ฟทีมชาติดวลสวิงผ่านระบบแทร็คแมนเสมือนจริง

กีฬา
26 ส.ค. 63
10:50
271
Logo Thai PBS
สกท.ร่วมกับ โพธาลัย จัดแมตช์พิเศษ พานักกอล์ฟทีมชาติดวลสวิงผ่านระบบแทร็คแมนเสมือนจริง

วันนี้ ( 26 ส.ค.63 ) สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย (สกท.) ร่วมกับ โพธาลัย เลเชอร์ ปาร์ค จัดการแข่งขันกอล์ฟนัดพิเศษ "สิงห์ โพธาลัย 18 โฮลส์ แทร็คแมน เบย์ ชาลเล้นจ์" (Singha Phothalai 18 Holes TrackMan Bay Challenge) ซึ่งเป็นการแข่งขันผ่านระบบเทคโนโลยีล่าสุดจาก แทร็คแมน 4 (TrackMan 4) โดยมี เหล่านักกอล์ฟในโครงการทีมชาติร่วมงาน เมื่อวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา ณ สนามไดร์ฟโพธาลัย กอล์ฟ ปาร์ค กรุงเทพฯ

การแข่งขันดังกล่าวจะเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับบรรดานักกอล์ฟสวิงโครงการทีมชาติ ที่จะได้ร่วมออกรอบด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยล่าสุดจากทาง แทร็คแมน4 ที่ได้ถูกนำมาบรรจุไว้ที่สนามไดร์ฟ โพธาลัย กอล์ฟ ปาร์ค ออกรอบแบบซิมูเลเตอร์ มีกรีนพัตต์ รวมถึงเช็คค่าต่างๆของวงสวิงได้ อาทิ ความเร็วหัวไม้ ความเร็วลูกกอล์ฟ, แบ็คสปิน, มุมปะทะลูก, แนวหัวไม้ นักกอล์ฟสามารถได้รับความรู้สึกสมจริง โดยไดรวบรวมสนามกอล์ฟชื่อดังระดับแชมเปี้ยนชิพคอร์สไว้ให้เลือกกว่า 100 สนามทั่วโลก

โดย นาย รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย คุณณภัทร ทวีแสงศิริ รองกรรมการผู้อำนวยการ โพธาลัย เลเชอร์ ปาร์ค เป็นประธานเปิดการแข่งขัน "สิงห์ โพธาลัย 18 โฮลส์ แทร็คแมน เบย์ ชาลเล้นจ์" โดยมีนักกอล์ฟโครงการทีมชาติไทย 10 คน ประกอบด้วย ชาย ชนม์เจริญ บารมีธนเศรษฐ์, วีรวิชญ์ นาคประชา, ธนกร ตอสี, สุทธินนท์ ปัญโญ, นพรัฐ พานิชผล, ณัฐภัทร หาญโชคชัยสกุล และ นักกอล์ฟหญิง พรรณรายณ์ มีสมอรรถ, ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ, จุมพิตา จุลอักษร, ชเนตตี วรรณแสน ร่วมชิงชัย ใช้สนามเควล ฮอลโลว์ คลับ (พาร์ 71) ในมลรัฐนอร์ท แคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา สนามที่เคยจัดการแข่งขันพีจีเอทัวร์ และจะเป็นเจ้าภาพเพรสซิเดนท์คัพ ปี 2564 โดยแข่งขันรวมทั้งประเภทชาย-หญิง

รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯ กล่าวว่า "วันนี้ทางสมาคมฯได้นำนักกีฬาในโครงการทีมชาติมาทดสอบ และแข่งขัน พร้อมกับเทคโนโลนีแทร็คแมน ซึ่งเป็นเทคโนโลยีกอล์ฟซิมูเลเตอร์ที่ทันสมัย และเหมาะสำหรับในการฝึกการวางแผนการเล่น เราก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากสนามโพธาลัย ที่เรียกได่ว่ามีความพร้อมที่สุดในด้านนี้ และได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากนักกีฬา"

"บิ๊กรัง" กล่าวต่อถึงการเตรียมทีมชาติว่า "ช่วงนี้เราไม่สามารถพานักกีฬาออกไปแข่งขันต่างประเทศได้ เนื่องจากปัญหาวิกฤติ ไวรัส โควิด-19 โดยอาทิตย์นี้เราก็จะพานักกอล์ทีมชาติไปแข่งกับโปรที่สนาม กรังด์ปรีซ์ ซึ่งจะเป็นแข่งขันแบบชาลเล้นจ์ และแมตช์เพลย์ ซึ่งจะต้องตีตามสเตชั่นที่วางเอาไว้"

ผลการแข่งขันผลปรากฏว่า "ซิม" ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ วัย 17 ปี ทำสกอร์ที่ดีที่สุดทำให้คว้าแชมป์ไปด้วยผลงาน 2 อันเดอร์พาร์ 69 โดยที่มี ชนม์เจริญ บารมีธนเศรษฐ์ รั้งอันดับ 2 หลังจากเพลย์ออฟชนะ ธนกร ตอสี และ ณัฐภัทร หาญโชคชัยสกุล หลังจากสกอร์มาเสมอกันที่ 1 อันเดอร์พาร์ 70

 

 

ณัฐกฤตา เผยหลังจบการแข่งขันว่า "ยอมรับว่ายังงงๆ และยากในช่วงแรก เพราะระยะมันจะไม่เหมือนเดิมตลอด ต้องมีเผื่ออะไรหลายๆอย่าง แต่พอเริ่มชิน และจับทางได้ก็ดีง่ายขึ้น ซึ่งมันดีมากเพราะได้เห็นทุกอย่าง ถือว่ามีประโยชน์มากเพราะมีค่าบอกกับเราทุกอย่างทำให้รู้ว่าเราเสียตรงไหน โดยเฉพาะค่าเฉลี่ยจากโปร ซึ่งเราก็เลือกดูเฉพาะที่เราสนใจ ขอฝากกำลังใจแฟนๆกอล์ฟช่วยเชียร์ผลงานของนักกอล์ฟทีมชาติไทยทุกคนด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง