ร้องเรียน รพ.ทุ่งสง ค้างจ่ายค่าทำความสะอาดกว่า 10 ล้าน

ภูมิภาค
26 ส.ค. 63
18:09
1,094
Logo Thai PBS
ร้องเรียน รพ.ทุ่งสง ค้างจ่ายค่าทำความสะอาดกว่า 10 ล้าน
ผู้รับเหมาทำความสะอาดร้องเรียน รพ.ทุ่งสง ค้างจ่ายค่าทำความสะอาดกว่า 10 ล้านบาท ทำบริษัทต้องล้มละลาย เผยมีอดีตบุคลากรของ รพ.เกี่ยวข้องทุจริตและความเสียหายของบริษัท ขณะที่เรื่องถูกส่งไปถึงสาธารณสุขจังหวัด แต่กลับไม่คืบหน้า

วันนี้ (26 ส.ค.2563) ตัวแทนห้างหุ้นส่วนจำกัลย์ปณชัย ซึ่งเป็นบริษัทผู้รับเหมาทำความสะอาดเข้าร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นครั้งที่ 2 กรณีไม่ได้รับความเป็นธรรมจากโรงพยาบาลทุ่งสง ค้างจ่ายค่าทำความสะอาดตึกอุบัติเหตุวินิจฉัยและบำบัดรักษา ซึ่งเป็นอาคาร 6 ชั้น มีเนื้อที่ดูแลทำความสะอาด มากกว่า 15,000 ตารางเมตร ในระหว่างเดือน ส.ค.2558 ถึง ต.ค.2559 รวมเป็นเวลา 15 เดือน คิดเป็นเงินค่าจ้าง 5,700,000 บาท

ตัวแทนบริษัท ระบุว่า เมื่อรวมกับดอกเบี้ยและค่าเสียทางโอกาสทางธุรกิจ เกิดความเสียหายมากถึง 14 ล้านบาท จนทำให้บริษัทต้องล้มละลาย เนื่องจากถูกอายัดสัญญาจากกรมสรรพากร และถูกฟ้องร้องคดีอาญาจากกรมแรงงาน เนื่องจากค้างจ่ายเงินเดือนพนักงาน

ที่ผ่านมาได้ร้องเรียนไปยัง รพ.ทุ่งสง และหลายหน่วยงานใน จ.นครศรีธรรมราช แต่กลับไม่ได้รับการดูแลเยียวยาแต่อย่างใด

 

เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช ระบุว่าที่ผ่านมาได้ส่งเรื่องร้องเรียนไปให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อให้เป็นตัวกลาง แก้ปัญหาค้างชำระค่าทำความสะอาดกับภาคเอกชน และแม้ว่าเวลาจะล่วงเลยมาเป็นเวลานานแล้ว แต่ปัญหาก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขแต่อย่างใด จึงจะเสนอเรื่องไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดเพื่อให้มีคำสั่งเร่งรัดแก้ปัญหาอีกครั้ง

ในขณะที่ผู้ประกอบการรับเหมาทำความสะอาด เปิดเผยด้วยว่าก่อนหน้านี้เคยเกิดการทุจริตการจัดซื้อจัดจ้างที่โรงพยาบาลทุ่งสง จนนำไปสู่การไล่ออกเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดซื้อจัดจ้างคนหนึ่ง โดยเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวมีส่วนเกี่ยวข้องกับความเสียหายที่เกิดขึ้นกับทางบริษัท

 

ทีมข่าวไทยพีบีเอส ได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลทุ่งสง เพื่อขอทราบรายละเอียดตามข้อร้องเรียนจากผู้อำนวยการโรงพยาบาลทุ่งสง แต่เจ้าหน้าที่ฝ่าย ประชาสัมพันธ์ให้ข้อมูลว่าผู้อำนวยการโรงพยาบาลติดภารกิจในต่างจังหวัดเป็นเวลาอีกหลายวัน พร้อมให้นิติกรของทางโรงพยาบาลมาพูดคุยเบื้องต้น แต่นิติกรระบุว่าไม่สามารถให้ข้อมูลใด ๆ ได้ เนื่องจากเป็นอำนาจของผู้บริหารโรงพยาบาลทุ่งสงเท่านั้น

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง