วันนี้ (27 ส.ค.2563) นางพิศมัย นิธิไพบูลย์ รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ในฐานะโฆษกสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า ขณะนี้กระทรวงการคลังได้จัดสรรโอนเงินงบประมารโครงการ มาตรการชดเชยรายได้แก่ลูกจ้างของสถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ซึ่งยังไม่ได้รับการช่วยเหลือเยียวยา เพื่อให้สำนักงานประกันสังคมเตรียมโอนเงินช่วยเหลือให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว ที่เคยยื่นรับเงินกรณีว่างงานด้วยเหตุสุวิสัย แต่ไม่ได้รับเงินการชดเชยรายได้ เนื่องจากส่งเงินสมทบเข้ากองทุนประกันสังคมไม่ครบ 6 เดือน ภายใน 15 เดือน
โดยสำนักงานประกันสังคมจะโอนเงินเข้าบัญชีผู้ประกันตนในวันที่ 28 ส.ค.2563 นี้ โดยไม่ต้องเดินทางมาติดต่อยังสำนักงานประกันสังคมแต่อย่างใด และเมื่อโอนเงินแล้ว สำนักงานประกันสังคมจะส่ง SMS แจ้งให้ผู้ประกันตนทราบทันที