รวบแล้ว! หญิงแต่งกายคล้ายหมอเรียกรับเงินคนไข้​ รพ.ยโสธร

สังคม
28 ส.ค. 63
09:28
1,326
Logo Thai PBS
รวบแล้ว! หญิงแต่งกายคล้ายหมอเรียกรับเงินคนไข้​ รพ.ยโสธร
ตำรวจจับกุมหญิงแต่งกายเลียนแบบแพทย์หญิง และมีพฤติกรรมเรียกรับเงินกับผู้ป่วย หลังผู้บริหารโรงพยาบาลยโสธรเข้าแจ้งความดำเนินคดี​ ขณะที่ผู้ก่อเหตุอ้างสวมชุดหมอเพื่อโกหกสามี

วันนี้​ (28​ ส.ค.2563)​ นางมณีรัตน์ สันทัดค้า รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารโรงพยาบาลยโสธร เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.ยุทธนา โพธิ์ทอง รองผู้กำกับการสอบสวนตำรวจภูธรเมืองยโสธร เพื่อให้ดำเนินคดีกับนางโสภิณ พากเพียร ชาวตำบลน้ำอ้อม อ.ค้อวัง จ.ยโสธร ในข้อหา สวมเครื่องแบบเจ้าพนักงานโดยไม่มีสิทธิ์


หลังจากพบพฤติกรรมของ นางโสภิณ ได้สวมชุดแพทย์หญิงของโรงพยาบาลยโสธร โดยมีตราชื่อของโรงพยาบาลยโสธรอยู่ที่กระเป๋าเสื้อหน้าอกด้านซ้ายและมีชื่อ พญ.โสภิณ พากเพียร ปักอยู่ที่เสื้อบริเวณหน้าอกด้านขวา ซึ่งโดยข้อเท็จจริงแล้วโรงพยาบาลไม่มีแพทย์ชื่อนี้


ก่อนหน้านี้ ก็ได้รับการร้องเรียนจากผู้ป่วยและญาติของผู้ป่วยว่ามีแพทย์หญิงคนหนึ่ง เรียกเก็บเงินเพื่อเป็นค่ารักษาพยาบาลและค่าเอ็กซเรย์ คนละ 400 บาท โดยผู้ป่วยต้องจ่ายเงินโดยตรงกับแพทย์หญิงคนดังกล่าว สร้างความเสียหายให้กับทางโรงพยาบาลยโสธร

ขณะที่พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ระบุว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาอ้างว่า สาเหตุที่แต่งกายเลียนแบบแพทย์หญิง เพื่อต้องการโกหกสามีว่าตัวเองเป็นแพทย์หญิงของโรงพยาบาลยโสธร


เบื้องต้น​ ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา สวมเครื่องแบบเจ้าพนักงานโดยไม่มีสิทธิ์ ส่วนข้อหาอื่นต้องรอให้มีผู้เสียหายไปชี้ตัวและแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง