ผิดคิว! น้ำบาดาลพุ่งหวิดราดใส่ "พล.อ.ประวิตร"

สิ่งแวดล้อม
28 ส.ค. 63
13:31
4,593
Logo Thai PBS
ผิดคิว! น้ำบาดาลพุ่งหวิดราดใส่ "พล.อ.ประวิตร"
ผิดคิว! "จตุพร" ปลัดทส.กระโดดบังพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พ้นน้ำบาดาลพุ่งกระจายระหว่างเปิดจุดแจกน้ำบาดาลที่ชุมชนบ้านฉอด จ.ขอนแก่น

กรณีเกิดเหตุการณ์ที่หัวจ่ายน้ำบาดาลที่จะนำไปแจกจ่ายในจุดจ่ายน้ำให้กับชาวบ้านในพื้นที่อ.เมือง จ.ขอนแก่น เกิดพุ่งแรงทำให้มีน้ำพุ่งกระจายลงมารด คณะของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และคณะที่กำลังเปิดจุดแจกจ่ายน้ำบาดาลที่โรงเรียนบ้านหนองไฮขามเปี้ย หมู่ 4 ต.บ้านแฮด อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น 

วันนี้ (28 ส.ค.2563) ไทยพีบีเอสออนไลน์ สัมภาษณ์นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากระบบหัวจ่ายน้ำบาดาลที่มีความแรง ทำให้มีน้ำไหลพุ่งลงมาจากรถ แต่เกิดขึ้นระหว่างที่คณะพล.อ.ประวิตร กำลังเปิดงาน

ในจังหวะนั้นตัวเองที่ใกล้ที่สุดจึงนำตัวมาบังพล.อ.ประวิตร ก็เป็นตามภาพตัวเปียกทั้งตัว ชุ่มฉ่ำ ซึ่งรองนายกรัฐมนตรี ไม่ได้ตกใจอะไรกับเหตุการณ์นี้ และทุกคนกลับหัวเราะและชุ่มฉ่า รวมทั้งไม่ได้ตำหนิเจ้าหน้าที่ เป็นเรื่องผิดคิวที่ไม่ได้ตั้งใจ

ไม่รู้มาก่อนว่าน้ำบาดาลจะแรงขนาดนี้ เราต้องดูแลลูกพี่ รองนายกรัฐมนตรี ไม่ได้ตกใจอะไร ทุกคนตรงนั้นชุ่มฉ่ำ และหัวเราะกับเหตุการณ์นี้

ระหว่างเกิดเหตุน้ำพุ่งลงมา พล.อ.ประวิตร ให้ความสนใจพูดคุยอยู่กับนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทส.จึงไม่ทันระวังตัว และไม่ทันเห็นว่าน้ำที่กำลังเติมลงไปในรถแจกจ่ายล้นและพุ่งกระจายออกมา ทำให้ พลเอก ประวิตร เปียกชุ่มฉ่ำไปทั้งตัว แต่ก็ยังอารมณ์ดี หัวเราะขำขัน 

ปลัดทส.กล่าวอีกว่า สำหรับโครงการสำรวจจุดจ่ายน้ำบาดาล เพื่อประชาชนตามถนนสายหลักในพื้นที่จ.ขอนแก่น ของกรมทรัพยากรน้ำบาดาล ขณะนี้ติดตั้งแล้วเสร็จแล้ว 25 แห่ง มีปริมาณน้ำรวม 981,000 ลูกบาศก์เมตรต่อปี และมีพื้นที่ทำโครงการศึกษาการพัฒนาน้ำบาดาลเพื่อความมั่นคงระดับชุมชน เพื่อจัดหาแหล่งน้ำต้นทุนในการอุปโภค-บริโภคให้ประชาชน 279 แห่ง แล้วยังเป็นแหล่งน้ำเสริมช่วยลดค่าครองชีพ และเพิ่มจุดให้บริการน้ำบาดาลให้ประชาชน ภาพรวมประชาชนจะได้รับประโยชน์กว่า 190,000 ครัวเรือน และปริมาณน้ำรวม 12 ล้านลูกบาศก์เมตรต่อปี 

 

 

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง