ตร.เลื่อนส่งสำนวน "คดีบอส" ให้อัยการเป็น 31 ส.ค.

อาชญากรรม
28 ส.ค. 63
13:07
263
Logo Thai PBS
ตร.เลื่อนส่งสำนวน "คดีบอส" ให้อัยการเป็น 31 ส.ค.
พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ร่วมประชุมคณะทำงานในคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา ตรวจความเรียบร้อยของสำนวน ก่อนส่งพนักงานอัยการ วันที่ 31 ส.ค.นี้

วันนี้ (28 ส.ค. 2563) ภายหลังคณะทำงานในคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา ร่วมประชุมตรวจสอบความเรียบร้อยของสำนวนคดีก่อนจะนำส่งต่อพนักงานอัยการ ซึ่งมีกำหนดเดิมจะส่งสำนวนคดีให้พนักงานอัยการในวันนี้ (28 ส.ค.) ได้เลื่อนออกไปเป็นวันจันทร์ ที่ 31 ส.ค.นี้

พ.ต.อ.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผู้กำกับการ สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่า วันนี้ยังไม่สามารถส่งสำนวนให้อัยการได้เนื่องจากยังต้องมีการสอบปากคำตัวแทนสภาวิศกรในประเด็นความเร็วรถ ก่อนหน้านี้มีการให้ข้อมูลเป็นหนังสือชี้แจงมาแล้ว แต่เมื่อพิจารณาแล้วเห็นว่ายังไม่ครบถ้วน

แม้เหตุการณ์จะผ่านมาแล้วกว่า 8 ปี ไม่เป็นอุปสรรคในการส่งสำนวนฟ้องผู้ต้องหา เพราะบางข้อหายังไม่หมดอายุความและเป็นไปตามกรอบที่พนักงานอัยการสั่งให้มีการสอบเพิ่มเติม

ส่วนพยานหลักฐาน ยืนยันว่า ตำรวจได้ทำตามกระบวนการอย่างรอบครอบ ส่วนที่ตั้งข้อสังเกตว่าศาลอาจไม่พิจารณาเพราะเป็นการฟ้องซ้ำเป็นหน้าที่ของพนักงานอัยการในการพิจารณาสั่งฟ้อง

นอกจากนี้ มีข้อมูลจากนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวถึง ขั้นตอนหลังตำรวจสอบสวนเพิ่มเติมเสร็จสิ้น โดยระบุว่า หลังตำรวจส่งสำนวน คณะทำงานจะตรวจสอบว่าครบถ้วนทุกประเด็นที่ให้สอบสวนเพิ่มเติมหรือไม่ หากครบถ้วนเพียงพอที่จะฟ้องได้ก็จะเร่งรัดการติดตามจับตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดี

เรื่องการออกหมายจับสากลเป็นหน้าที่ของตำรวจในการประสานงาน ส่วนอัยการจะเป็นผู้รับผิดชอบเรื่องการขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.สรุปสำนวนคดี "บอส อยู่วิทยา" ถึงมืออัยการพรุ่งนี้

“วิษณุ” ชี้คดีบอส อยู่วิทยา แจ้งอินเตอร์โพลจับ-ส่งกลับไทยได้

ศาลอนุมัติหมายจับ "บอส อยู่วิทยา" 3 ข้อหา

“ความเร็วรถบอส อยู่วิทยา” วิทยาศาสตร์ หรือ จินตนาการ 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง