คุมพื้นที่ชายแดนระวังโควิด-19

สังคม
29 ส.ค. 63
12:22
433
Logo Thai PBS
คุมพื้นที่ชายแดนระวังโควิด-19
สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่พบการติดเชื้อในประเทศเมียนมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้จังหวัดชายแดนของไทย ต้องปรับมาตรการในการสกัดกั้นผู้เดินทางเข้าออกประเทศ เพื่อป้องกันโรคเข้าประเทศ

เมื่อวันที่ 28 ส.ค.2563 พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วย นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระนอง ลงพื้นที่บริเวณบ้านหินช้าง ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองระนอง เพื่อปรับกำลัง ป้องกันการลักลอบเดินทางเข้าออกตามแนวชายแดนระหว่าง จ.ระนอง และ จ.เกาะสอง ประเทศเมียนมา ตามแผนป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 หลังพบมีการแพร่ระบาดเป็นรอบที่ 2 ในประเทศเมียนมา

 

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ขอให้กำนันและผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ สนับสนุนการทำงานของทหารและตำรวจ ในการสกัดกั้นผู้ลักลอบเข้าประเทศ หากพบว่ามีหน่วยอื่นเข้ามาจับผู้ลักลอบเข้าเมืองในพื้นที่รับผิดชอบ จะถูกพิจารณาลงโทษ

 

 

ทหารเมียนมาตั้งจุดตรวจสกัดโควิด-19

ส่วนที่ชายแดนใกล้ด่านเจดีย์สามองค์ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี โดยเฉพาะที่ซอยพาณิชย์ 2 ซึ่งชาวเมียนมาใช้เป็นช่องทางข้ามเข้ามาซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคในฝั่งไทย วันนี้ ค่อนข้างเงียบเหงา เพราะในฝั่งพญาตองซู ทหารเมียนมา ตั้งจุดตรวจสกัด ไม่ให้ใช้เส้นทางเข้าออก

 



ขณะที่ในฝั่งไทย เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ตั้งจุดตรวจคัดกรองร่วมกับเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคง ที่จุดตรวจบ้านน้ำเกิ๊ก โดยจัดทำประวัติผู้เดินทางผ่านอย่างเข้มงวด ตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19

 



ขณะที่ด่านพรมแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจคัดกรองคนขับรถขนส่งสินค้า นำสินค้าข้ามแดน โดยอนุญาตให้คนขับรถ 1 คน ต่อรถ 1 คัน และไม่อนุญาตให้ข้ามเข้ามาชั้นใน รวมทั้งอยู่ได้ไม่ให้เกิน 7 ชั่วโมง

 

 

เช่นเดียวกับที่ชายแดน อ.แม่สอด จ.ตาก เจ้าหน้าที่ประจำด่านแม่สอด-เมียวดี เปิดให้ขนสินค้า และให้แรงงานชาวเมียนมา เดินทางออกจากไทยได้เท่านั้น

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง