เร่งหา! ผู้ก่อเหตุชิงสร้อยทองหนัก 3 บาท กลางห้างฯ นครชัยศรี

อาชญากรรม
30 ส.ค. 63
08:58
578
Logo Thai PBS
เร่งหา! ผู้ก่อเหตุชิงสร้อยทองหนัก 3 บาท กลางห้างฯ นครชัยศรี
เจ้าหน้าที่เร่งติดตามผู้ก่อเหตุชิงสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท ภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทางถนนเพชรเกษม-กรุงเทพฯ

วันนี้ (30 ส.ค.2563) ภาพจากกล้องวงจรปิดร้านทองในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม บันทึกเหตุการณ์ขณะชายร่างเล็กสวมเสื้อยืด-กางเกงขาสั้นสีดำคว้าสร้อยคอทองคำ 3 บาท หลบหนีไป เมื่อเวลา 17.00 น. วานนี้ (29 ส.ค.)


พนักงานผู้อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า รู้สึกตกใจมากหลังผู้ก่อเหตุคว้าทองหลบหนีไปต่อหน้าต่อตา หลังทำทีมาขอดูสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท พนักงานจึงหยิบให้ดู 1 เส้น แต่ขณะที่พนักงานกำลังคำนวณราคาให้ดู ผู้ก่อเหตุได้ขอดูสร้อยคอทองคำอีกหนึ่งเส้น จังหวะที่พนักงานหันไปหยิบสร้อยนั้น ผู้ก่อเหตุก็ได้ชิงทองวิ่งหนีออกนอกร้านไปที่รถจักรยานยนต์ไม่มีป้ายทะเบียนหลบหนีไปทางถนนเพชรเกษม-กรุงเทพฯ 


เบื้องต้น ตำรวจเรียกพนักงานมาให้ปากคำ พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดและสั่งตั้งจุดตรวจจุดสกัดไปยังเส้นทางที่คาดว่าผู้ก่อเหตุจะใช้หลบหนี ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวตั้งข้อสังเกตว่า ผู้ก่อเหตุอาจเป็นคนในพื้นที่และยังอยู่ในพื้นที่ เพราะรู้จักเส้นทางหลบหลีกเป็นอย่างดี โดยหลังจากขี่รถจักรยานยนต์ออกจากห้างฯ ไปก็สามารถหลบหนีจากการตรวจจับได้อย่างรวดเร็ว ทั้งที่พนักงานร้านทองแจ้งตำรวจภายหลังเกิดเหตุในเวลาไม่กี่นาที 


ทั้งนี้ สมาคมค้าทองคำ แนะนำมาตรการป้องกันการชิงทอง 15 ข้อ แต่ไม่การันตีผล 100% ยกตัวอย่างเช่น การป้องกันด้านกายภาพ ติดกล้อง ลูกกรงเหล็ก กระจกนิรภัยระบบล็อคประตู ปุ่มสัญญาณเตือนเหตุร้าย มีทางออก-ทางหนี ส่วนการป้องกันด้านผู้ปฏิบัติงาน เช่น ผู้ก่อเหตุเลือกร้านที่มีแต่ผู้หญิง ,ควรจำลองเหตุการณ์เพื่อป้องกันเหตุ ,ไม่แสดงสิงค้ามากเกินไป เช่น ร้านค้าทองในประเทศลาว จะไม่มีตู้โชว์ด้านหลัง แต่จะใช้จอแสดงภาพแทน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง