ใครเจ้าของเสียง? คลิปส.ส.ตบทรัพย์กล้อง CCTV

การเมือง
31 ส.ค. 63
19:33
1,512
Logo Thai PBS
ใครเจ้าของเสียง? คลิปส.ส.ตบทรัพย์กล้อง CCTV
โซเชียลเผยคลิปเสียงการเจรจาของบุคคล 3 ฝ่ายคือนาย ต. นายป. และบริษัท ที่ถูกโยงว่าเข้าข่ายช่วยเหลือผู้ประกอบการฟ้องคดีบางอย่างแต่เรียกค่าดำเนินการสัดส่วน 50:25:25 โดยนายสิระ เจนจาคะ เปิดปมว่าน่าจะเป็นนายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์

กรณีคลิปเสียงที่เชื่อว่าเป็นนักธุรกิจ คุยกับ ส.ส.คนหนึ่งเพื่อจะเคลียร์คดีติดตั้งกล้องซีซีทีวีพื้นที่ภาคใต้ ส.ส.คนนั้นก็คือ มงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ เจ้าตัวยอมรับ แต่ก็ท้าทายให้เปิดคลิปทั้งหมด คนที่เปิดประเด็นนี้ก็คือคู่กรณีตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้วนายสิระ เจนจาคะ และในฐานะประธานกรรมาธิการ การกฎ หมาย จะขอที่ประชุมเรียกคนที่เกี่ยวข้องกับคลิปเสียงมาชี้แจง

โซเชียลมีเดีย เผยแพร่และส่งต่อคลิปเสียงของบุคคล 3 ฝ่าย คือ นาย ต.เต่า กับนาย ป.ปลา และบริษัท คล้ายการเจรจาเข้าช่วยเหลือผู้ประกอบการ เพื่อถอนฟ้องคดีบางอย่าง แต่เรียกค่าดำเนินการเป็นสัดส่วน 50 : 25 : 25 นี้

นาย ต. : มันไม่จบ มันต้องคำไหนคำนั้น คือนักเลงคุยกัน มันต้องคำสองคำจบ มันเป็นเรื่องของคุณไม่เกี่ยวกับผมๆเป็นคนกลาง เป็นคนจัดการให้ ถ้าเชื่อก็ทำ ถ้าไม่เชื่อก็ไม่ต้องทำ 

นายป. : ไอ้เชื่อมันเชื่ออยู่แล้ว อย่างที่บอกว่า “มันก้อนใหญ่”

นายต. : ทางฝ่ายนั้นเขาก็เสียไปเอยะ มันไม่ได้อยู่ที่หนังสือ ปัญหามันอยู่ที่สื่อเขาตีทุกวัน ถ้าคนตีหยุด

ขอเวลารวบรวมข้อมูล 

นายสิริ เจนจาคะ ในฐานะประธานกรรมาธิการฯ การกฎหมายฯ ของสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ขอเวลารวบรวมข้อมูลและถอดข้อความการพูดคุยของบุคคล 3 ฝ่ายก่อน เสนอต่อที่ประชุมในสัปดาห์หน้า เพื่อตั้งเรื่องสอบข้อเท็จจริง เหตุเพราะอ้างอิงว่า เป็นส.ส.ซึ่งส่งผลเสื่อมเสีย ที่ไม่เพียงกระทำผิดกฎหมาย แต่ยังทำลายภาพลักษณ์อีกด้วย

ทั้งนี้เมื่อมีมติเห็นชอบสอบข้อเท็จจริง ก็คาดการณ์จะเชิญผู้ที่อยู่ในกระแสความเคลือบแคลงสงสัยของสังคมเข้าชี้แจง โดยเป็นผู้ประกอบการติดตั้งกล้องวงจรปิด CCTV ในพื้นที่ภาคใต้ 4 บริษัท และนายมงคลกิตติ์  เข้าชี้แจงข้อเท็จจริง ก่อนสรุปประมวลผลส่งประธานสภาฯ พิจารณาต่อไป

 

ล่าสุด นายมงคลกิตติ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าเลิกขู่กรรโชกแลกคดีส่วนตัวได้แล้ว แน่จริงเปิดคลิปเลย ชอบนักใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ รับงานกลุ่มที่ทุจริต CCTV ใต้ มาข่มขู่ ผู้ร้องอย่างให้ถอนคดี ไม่ทันแล้ว ตอนนี้ ป.ป.ช.ใกล้แจ้งข้อกล่าวหา-ชี้มูลแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง