ศาลสั่ง "พล.ต.อ.วิระชัย" แก้ฟ้อง ผบ.ตร. นัดฟังคำสั่ง 29 ต.ค

อาชญากรรม
8 ก.ย. 63
10:26
2,619
Logo Thai PBS
ศาลสั่ง "พล.ต.อ.วิระชัย" แก้ฟ้อง ผบ.ตร. นัดฟังคำสั่ง 29 ต.ค
ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง มีคำสั่งให้ทนายความ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา อดีตรอง ผบ.ตร. แก้คำฟ้องใหม่ และนัดฟังคำสั่งฟ้อง 29 ต.ค.นี้ ปมฟ้อง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา กรณีตั้งสอบวินัยร้ายแรงและสำรองราชการ ทำให้เสียสิทธิแต่งตั้งเป็น ผบ.ตร.

วันนี้ (8 ก.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทวีชัย พันธุ์สง่า ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา อดีตรอง ผบ.ตร. เดินทางมาฟังคำสั่งศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง หลัง พล.ต.อ.วิระชัย ยื่นฟ้อง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เป็นจำเลย ในข้อหาปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใดหรือผู้หนึ่งผู้ใดได้ประโยชน์ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 กรณีตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงจนถูกสำรองราชการ เสียสิทธิการได้รับแต่งตั้งเป็น ผบ.ตร. กรณีการเผยแพร่บันทึกเสียงโทรศัพท์ข้ามประเทศพูดคุยเรื่องสอบสวนคดียิงรถยนต์ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล

 

นายทวีชัย เปิดเผยว่า ศาลมีคำสั่งให้ทนายความแก้คำฟ้องเพิ่มเติม โดยให้บรรยายรายละเอียดการปฏิบัติหน้าที่ของโจทก์ และให้โจทก์เขียนบรรยายฟ้องเกี่ยวกับอำนาจหน้าที่ของจำเลยให้ชัดเจน นอกจากนี้ ศาลจะส่งเรื่องนี้ไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นหน่วยงานต้นสังกัดของทั้ง 2 คน เพื่อเปิดโอกาสให้ชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีการฟ้องร้องระหว่างกัน โดยกำหนดนัดให้ส่งฟ้องใหม่ภายใน 30 วัน ซึ่งทีมทนายความ คาดว่าจะส่งคำฟ้องฉบับสมบูรณ์ได้ภายในวันที่ 8 ต.ค.นี้ และศาลนัดฟังคำสั่งฟ้องใหม่อีกครั้งในวันที่ 29 ต.ค. เวลา 10.00 น.

ส่วนรายละเอียดของคดีความที่มีการฟ้องร้องนั้น ทีมทนายความปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลรายละเอียด อ้างว่า พล.ต.อ.วิระชัย จะเป็นผู้แถลงข่าวทั้งหมด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

มีหนังสือคำสั่งให้ "พล.ต.อ.วิระชัย" พ้นรอง ผบ.ตร. 

"พล.ต.อ.วิระชัย" ส่งทนายฟ้อง "ผบ.ตร." สั่งสำรองราชการ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง