บช.น.เตรียมแผนกรกฎ 52 รับมือ นศ.ชุมนุม 19 ก.ย.นี้

อาชญากรรม
8 ก.ย. 63
15:03
945
Logo Thai PBS
บช.น.เตรียมแผนกรกฎ 52 รับมือ นศ.ชุมนุม 19 ก.ย.นี้
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เตรียมแผนกรกฎ 52 รับมือการชุมนุมของกลุ่มนักศึกษาในวันที่ 19 ก.ย.นี้ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าการชุมนุมจะยืดเยื้อหรือไม่ เชื่อดูแลสถานการณ์ได้

วันนี้ (8 ก.ย.2563) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ตำรวจเตรียมแผนกรกฎ 52 มาใช้ควบคู่ไปกับ พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะฯ เพื่อดูแลสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในวันที่ 19 ก.ย.นี้ แต่ยังไม่ยืนยันว่าการชุมนุมจะยืดเยื้อหรือไม่ โดยอยู่ระหว่างหารือร่วมกับแกนนำ และยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าการชุมนุมจะเคลื่อนไปยังจุดใดหรือไม่ แต่ตำรวจมีแผนรองรับ ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถดูแลการชุมนุมให้เป็นไปอย่างเรียบร้อย โดยจะประเมินด้านการข่าวไปจนกว่าจะถึงวันชุมนุม พร้อมขอผู้ชุมนุมอย่ากระทำผิดกฎหมาย 

ส่วนกรณีนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน โพสต์ข้อความผ่านเฟซ อ้างว่าจะนำมวลชนปักหลักชุมนุมที่ท้องสนามหลวงในวันดังกล่าวนั้น ผบช.น.ยืนยันว่า การชุมนุมต้องอยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย

ผบช.น. ยังให้ความเห็นกรณีพนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์ ยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อขอออกหมายปล่อยตัวนายอานนท์ นำภา และนายภานุพงศ์ จาดนอก เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย เนื่องจากการสอบสวนแล้วเสร็จ ไม่จำเป็นต้องฝากขังต่อ ซึ่งหากทั้ง 2 คนจะเข้าร่วมชุมนุมในวันที่ 19 ก.ย. ก็ขอให้ไม่กระทำผิดกฎหมาย ซึ่งตำรวจจะพิจารณาเป็นกรณีไป ส่วนกรณีมีเอกสารการจัดเตรียมสถานที่พักอาศัยรองรับกองร้อยควบคุมฝูงชน ในพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 8 ยืนยันว่าเป็นขั้นตอนปกติของการเตรียมความพร้อม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วางกฎ 3 ข้อคุม นศ.ชุมนุมการเมืองใน "ธรรมศาสตร์"

เตือนระวังใช้ชื่อ “ธรรมศาสตร์” แสดงออกการเมือง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง