ศาลนัดไต่สวน "พริษฐ์" คดีละเมิดอำนาจศาล

อาชญากรรม
11 ก.ย. 63
09:31
1,652
Logo Thai PBS
ศาลนัดไต่สวน "พริษฐ์" คดีละเมิดอำนาจศาล
ศาลอาญา รัชดา นัดไต่สวนคดีที่นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ละเมิดอำนาจศาล กรณี นำปราศรัยเรียกร้องให้ปล่อยตัวนายอานนท์ นำภา และ นายภาณุพงศ์ จาดนอก โดยนายพริษฐ์ มั่นใจมีหลักฐานที่จะชี้ให้เห็นว่าไม่ได้กระทำผิด

วันนี้ ( 11 ก.ย.63) นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ (เพนกวิน) แกนนำแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม เดินทางมายังศาลอาญารัชดา ตามนัดไต่สวนคดีละเมิดอำนาจศาล กรณีนายพริษฐ์ปราศรัยที่หน้าบันไดศาลฯ เรียกร้องให้ปล่อยตัวนายอานนท์ นำภา และนายภาณุพงศ์ จาดนอก เมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา

 

นายพริษฐ์ มั่นใจ ไม่มีพฤติการณ์เข้าข่ายละเมิดศาลและขอให้ศาลใช้ดุลยพินิจในการพิจารณากรณีดังกล่าวด้วยความเป็นธรรม โดยขอต่อสู้คดีไปตามข้อเท็จจริงและเชื่อว่ามีหลักฐานเพียงพอที่จะชี้ให้ศาลเห็นว่า การไลฟ์สดที่บริเวณศาลไม่เข้าข่ายการละเมิดอำนาจศาลเพราะไม่ได้กระทำในบริเวณภายในห้องพิจารณาคดี

 

ขณะที่นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความของ นายพริษฐ์ เปิดเผยว่า วันนี้เตรียมพยานบุคคล ไว้ประมาณ 3 - 4 ปาก เพื่อชี้ให้ศาลเห็นว่า นายพริษฐ์ไม่ได้มีเจตนาหมิ่นฯหรือ ละเมิดอำนาจศาลและขอดูว่าฝ่ายผู้กล่าวหา เตรียมพยานหลักฐานใดไว้บ้าง ดังนั้นจึงยังไม่สามารถระบุได้ว่า การไต่สวนจะแล้วเสร็จจนศาลมีคำสั่งในวันนี้เลยหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง