นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธข่าว "ปรับ ครม."

การเมือง
14 ก.ย. 63
18:40
368
Logo Thai PBS
นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธข่าว "ปรับ ครม."
นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธข่าวปรับ ครม. พร้อมชี้แจงกรณีหลานชายประมูลงานของภาครัฐว่าเป็นเรื่องส่วนตัว แต่เตือนให้ระมัดระวังและทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย

วันนี้ (14 ก.ย.2563) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พร้อมระบุว่าได้ตรวจสอบไปยังพรรคพลังประชารัฐแล้ว ซึ่งยืนยันว่าไม่ได้เป็นผู้เผยแพร่ข่าวการปรับ ครม.ในครั้งนี้

ใครปรับ ไม่มี ไม่ใช่ข้อเท็จจริง ผมตรวจสอบไปที่พรรคพลังประชารัฐ เขาบอกว่าไม่ได้เผยแพร่ออกไป อยู่ที่นายกฯ คนเดียว

พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ชี้้แจงกรณีนายปฏิพัทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งเป็นหลานชาย เข้าร่วมประมูลงานของสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ตามงบประมาณ 124 ล้านบาท ยอมรับเคยตักเตือนให้ระมัดระวังที่สุด หากจะดำเนินการอะไรขอทำให้ถูกต้องตามกฎหมาย หากทำอะไรผิดก็ขอให้เป็นไปตามกฎหมาย

ต้องไปดูว่าเรื่องนี้ทำโดยสุจริตหรือไม่ และเรื่องนี้เป็นเรื่องของเขา คนละครอบครัวอยู่แล้ว

ส่วนการชุมนุมของนักเรียน นักศึกษา และประชาชน ในวันที่ 19 ก.ย.นี้ ทางรัฐบาลไม่ได้เตรียมพร้อมรับมืออะไร เพราะเป็นลูกหลานกันทุกคน พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลให้มีความปลอดภัย แต่อย่าให้ใครมาใช้ประโยชน์จากการชุมนุม ขณะเดียวกันรัฐบาลไม่ห้ามกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนย้ายมาทำเนียบรัฐบาล แต่ตั้งข้อสังเกตว่าสมควรหรือไม่ พร้อมระบุหากกลุ่มผู้ชุมนุมทำผิดกฎหมายและถูกจับกุมดำเนินคดี อย่ากล่าวโทษรัฐบาล

ผมจะไปรับมืออะไรกับลูกหลานของท่าน ต้องดูแลทั้งหมดให้ปลอดภัย รัฐบาลยืนยันไม่ได้ทำอะไรให้เกิดความรุนแรง ทุกคนก็อ้างว่าเป็นการชุมนุมบริสุทธิ์ ไม่ผิดกฎหมาย แต่เวลาผิดกฎหมายก็บอกว่ารัฐบาลรังแก ใช้กฎหมายกดทับ อย่างนี้ไม่เป็นธรรมกับผม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง