ตร.เอาผิดคนขับสองแถวไม่ทอนเงินเด็ก อ้างคิดว่าแบงก์ 20 บาท

สังคม
15 ก.ย. 63
13:47
2,328
Logo Thai PBS
ตร.เอาผิดคนขับสองแถวไม่ทอนเงินเด็ก อ้างคิดว่าแบงก์ 20 บาท
ตำรวจสัตหีบดำเนินคดีคนขับรถสองแถวไม่ทอนเงินค่าโดยสารให้เด็กนักเรียน ปรับสูงสุด 10,000 บาท เจ้าตัวยืนยันไม่มีเจตนาโกงเงิน อ้างมีผู้โดยสารจำนวนมากและไม่ทันสังเกตว่าเด็กให้ธนบัตร 100 บาท

จากกรณีที่มีผู้ขับรถสองแถวรับจ้างประจำทางสายสัตหีบ-พัทยา ไม่ทอนเงินค่าโดยสารคืนให้เด็กนักเรียน จนเป็นเหตุให้เด็กพยายามกระโดดสะพานลอยข้ามถนนและวิ่งให้รถชน เพราะไม่มีเงินกินอาหารกลางวัน

วันนี้ (15 ก.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.ปัญญา ดำเล็ก ผกก.สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมด้วยนายพิเชฐ ธรรมโหร ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอสัตหีบ และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เชิญตัวนายจตุพล ชาวเชียงยืน คนขับรถสอบแถวมาสอบสวน

นายจตุพล ยอมรับว่า เป็นคนขับรถในวันและเวลาดังกล่าวจริง แต่ไม่ได้มีเจตนาโกงเงินเด็ก คิดว่าเด็กให้เงินมา 20 บาท เพราะมีนักเรียนจำนวนมากลงมาจ่ายเงิน จึงไม่ได้สังเกตว่าเป็นธนบัตรชนิดราคาเท่าใด และได้ออกรถไป คาดว่าเป็นการเข้าใจผิด

เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อกล่าวหาความผิดตาม พ.ร.บ.ขนส่งทางบก มาตรา 159 ผู้ใดเรียกเก็บค่าขนส่ง ค่าบริการรับจัดการขนส่ง ค่าบริการเกี่ยวกับการดำเนินการของสถานีขนส่ง หรือค่าบริการอย่างอื่น ผิดไปจากอัตราที่คณะกรรมการกำหนด ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง