จุดตัดถนน จุดเสี่ยงอันตราย ถ.ชัยพฤกษ์ - ถ.กาญจนาภิเษก

อาชญากรรม
18 ก.ย. 63
11:42
486
Logo Thai PBS
จุดตัดถนน จุดเสี่ยงอันตราย  ถ.ชัยพฤกษ์ - ถ.กาญจนาภิเษก
ชาวบ้านที่ขับขี่รถสัญจรไปมาผ่านช่วงทางโค้งจากถนนชัยพฤกษ์ตัดเข้าถนนกาญจนาภิเษก จังหวัดนนทบุรี ร้องเรียนว่าถนนจุดนี้ไม่ปลอดภัย เนื่องจากรถที่เลี้ยวโค้งมาจะมีโอกาสชนกับรถที่มาทางตรงได้ เสี่ยงอันตรายเป็นอย่างมาก

(18 ก.ย. 2563) ทีมข่าวรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ลงพื้นที่ตรวจสอบหลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน เรื่องถนนจุดเสี่ยงอันตรายเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง พิกัดอยู่ช่วงทางเลี้ยวโค้งรถที่วิ่งมาจากถนนชัยพฤกษ์ ตัดเข้าถนนกาญจนาภิเษก เพื่อมุ่งหน้าไปทางอำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เนื่องจากเมื่อรถเลี้ยวมาแล้วจะเจอกับรถที่วิ่งมาทางตรงบนถนนกาญจนาภิเษกเลย ถึงแม้จะมีเส้นจราจรตีไว้เป็นเขตปลอดภัยรถห้ามวิ่งผ่านหรือหยุด แต่ยังมีรถจำนวนมากที่วิ่งผ่านทับเส้นจราจรนี้ไป จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบแก้ไขปัญหา

 


ทีมข่าวรายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้
ได้ประสานงานไปยังนายโสภณ สังข์แป้น รองผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ แขวงทางหลวงนนทบุรี กรมทางหลวง ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมกับตัวแทนตำรวจจราจรสถานีตำรวจภูธรบางบัวทอง นายโสภณ ระบุว่าเดิมทีช่องทางการจราจรที่มาจากถนนชัยพฤกษ์ มีเพียง 1 ช่องทาง แต่เมื่อมีปริมาณการจราจรที่หนาแน่น จึงขยายช่องทางการจราจรเป็น 2 ช่องทาง เพื่อระบายรถที่มาจากถนนชัยพฤกษ์ในช่วงเวลาเร่งด่วน ซึ่งเมื่อทำการขยายถนนแล้วมีการขีดสีตีเส้นจราจรในช่วงจุดตัดฝั่งถนนกาญจนาภิเษกเป็นเส้นเขตปลอดภัยไว้แล้ว ซึ่งรถต้องห้ามวิ่งผ่านหรือหยุดตามกฎหมาย

 

 


ในวันนี้ได้รับทราบปัญหาจากทีมข่าวและชาวบ้าน เบื้องต้นมีแนวทางแก้ไขไว้ 3 แนวทาง คือ 1.ติดตั้งป้ายแจ้งเตือนรถทั้ง 2 ทิศทางให้เพิ่มความระมัดวัง 2.เส้นจราจรที่ยังมีความสับสนบนพื้นถนนจะดำเนินการลบให้เรียบร้อย 3.นำเสาล้มลุกหรือแบริเออร์วางตามแนวเส้นเขตปลอดภัยเพื่อป้องกันรถวิ่งมาด้วยความเร็วแล้วชนกับรถที่เลี้ยวโค้งมา อย่างไรก็ตามจะเร่งรัดดำเนินการเพื่อความปลอดภัยของรถที่วิ่งมาจากทั้ง 2 เส้นทาง


สำหรับเส้นจราจรเขตปลอดภัย ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก ห้ามมิให้ผู้ขับขี่รถเข้าไปในเขตปลอดภัย เว้นแต่ในกรณีจำเป็นและได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานจราจรหรือพนักงานเจ้าหน้าที่ หากผู้ขับขี่ฝ่าฝืนมีโทษปรับตามกฎหมายใหม่จำนวน 300 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง