เรือเฟอร์รี่ ถูกคลื่นพัดเกยตื้นท่าเรือแหลมงอบ จ.ตราด

อาชญากรรม
19 ก.ย. 63
07:42
1,051
Logo Thai PBS
เรือเฟอร์รี่ ถูกคลื่นพัดเกยตื้นท่าเรือแหลมงอบ จ.ตราด
เรือเฟอร์รี่ ถูกคลื่นซัดเกยตื้น ที่ท่าเรือแหลมงอบ จ.ตราด เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง จึงสามารถช่วยเหลือผู้โดยสารและลูกเรือ 90 คน ขึ้นฝั่งได้ โชคดีทุกคนปลอดภัย แต่มีอาการตื่นตระหนกและอ่อนเพลีย

เมื่อวันที่ 18 ก.ย.2563 นักท่องเที่ยวและลูกเรือกว่า 90 คน กำลังเร่งเดินออกจากเรือ เพื่อขึ้นรถที่ทางเจ้าหน้าที่จัดให้ หลังต้องติดอยู่บนเรือเฟอร์รี่ ซึ่งถูกคลื่นซัดเกยตื้นที่ท่าเรือเซ็นเตอร์พอยท์เฟอร์รี่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด นานกว่า 4 ชั่วโมง โดยแต่ละคนอยู่ในอาการอ่อนเพลียและตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

นายสาวิต เคร่งนุเคราะห์ หนึ่งในนักท่องเที่ยวที่โดยสารมากับเรือเฟอร์รี่ กล่าวว่า ขณะที่เรือเฟอร์รี่ กำลังจะถึงเทียบท่า อยู่ๆ ก็มีพายุพัดเรือออกไปเกยตื้นอยู่ข้างสะพาน จนเจ้าหน้าที่ได้นำเรือเฟอร์รี่จากท่าเรือมาลาก แต่ถูกพายุซัดจนเกยตื้นอีก 1 ลำ เจ้าหน้าที่จึงต้องประสานงาน นำเรือเฟอร์รี่จากเกาะช้างอีกลำมาช่วย จึงสามารถลากเรือเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย โดยต้องใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง

 

 

นายธัญญา วัฒนวีรพงษ์ หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์และการจัดการ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ตราด เปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวที่อยู่บนเรือ แต่ละคนมีอาการตกใจและเหนื่อย เพราะติดอยู่ในเรือเป็นเวลานาน และคลื่นลมในทะเล ยังมีกำลังแรง เจ้าหน้าที่ได้นำน้ำ อาหารไปแจกจ่าย และดูแลอย่างใกล้ชิด จึงอยากฝากถึงประชาชนที่ต้องเดินทางโดยทางเรือ หรือมีเหตุต้องออกเรือในช่วงนี้ ควรตรวจเช็คสภาพอาการให้ดีก่อน และควรสวมชูชีพไว้ตลอดเวลา เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง