ตร.รวบ 3 ผู้ต้องหา ลักลอบค้ากัญชา 300 กิโลกรัม

อาชญากรรม
30 ก.ย. 63
12:27
496
Logo Thai PBS
ตร.รวบ 3 ผู้ต้องหา ลักลอบค้ากัญชา 300 กิโลกรัม
ตำรวจจับกุมขบวนการค้ากัญชา โดยพบผู้ต้องหา 3 คน พร้อมของกลางเป็นกัญชาจำนวน 300 กิโลกรัม มูลค่าเกือบ 2 ล้านบาท ย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี เตรียมนำมาขายในพื้นที่ กทม.

วันนี้ (30 ก.ย.2563) พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผู้บังคับการสายตรวจและปฎิบัติการพิเศษ เปิดเผยว่า  เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลจับกุมนายนพรัตน์ หรือ โบ้ และพวกรวม 3 คน พร้อมของกลางเป็นกัญชา 300 กิโลกรัม ที่บริเวณริม ถ.กาญจนาภิเษก หน้าห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง  ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี โดยตำรวจได้สืบทราบว่ามีการติดต่อซื้อ-ขายกัญชาจากนายนพรัตน์ จำนวน 300 กิโลกรัม ในราคากิโลกรัมละ 6,500 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,950,000 บาท โดยตกลงกันว่าจะนัดรับ-ส่งกัญชาที่บริเวณห้างสรรพสินค้า


เมื่อถึงสถานที่และเวลานัดหมาย นายนพรัตน์ และพวกได้มาตามตกลง โดยใช้รถ 1 คันเป็นรถดูต้นทาง และ อีกคันเป็นรถสำหรับขนกัญชา ก่อนนายนพรัตน์ จะลงจากรถเพื่อเจรจาข้อตกลง ตำรวจจึงแสดงตัวตรวจค้นและพบของกลาง

พล.ต.ต.สำราญ ระบุว่า กัญชาที่จับกุมได้รอบนี้ทราบว่าจะนำมาจำหน่ายต่อในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งพื้นที่บางใหญ่เป็นเพียงจุดพักเท่านั้น โดยเครือข่ายนี้เป็นเครือข่ายใหญ่ซึ่งจะต้องขยายผลหาต่อไป เบื้องต้น แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชาแห้งอัดแท่ง) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย พยายามจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชาแห่งอัดแท่ง) โดยผิดกฎหมาย


ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ระบุว่า ตลอด 5 ปี เรื่องยาเสพติดได้ดำเนินการมาโดยตลอดซึ่งได้ใช้ทุกมาตราการ ทั้งยึดทรัพย์ ฟอกเงิน ยอมรับขั้นตอนเรื่องจับยาค่อนข้างละเอียดอ่อน โดยเฉพาะเรื่องการขนส่งยาเส้นทางต่างๆ ที่เปลี่ยนแปลงแต่ก็เชื่อว่าตำรวจสามารถเสาะแสวงหาและจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องได้แน่นอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง