จีนฉลองหยุดยาว แห่เที่ยวในประเทศคึกคัก

ต่างประเทศ
2 ต.ค. 63
07:06
1,605
Logo Thai PBS
จีนฉลองหยุดยาว แห่เที่ยวในประเทศคึกคัก
ชาวจีนออกเดินทางท่องเที่ยวคึกคัก ช่วงหยุดยาวเนื่องในวันชาติและเทศกาลไหว้พระจันทร์ ช่วยหลายธุรกิจกลับมาฟื้นตัวเร็ว โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการบิน

วันนี้ (2 ต.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แหล่งท่องเที่ยวทั่วจีนกลับมาคึกคัก ต้อนรับนักท่องเที่ยวภายในประเทศที่เดินทางในช่วงวันหยุดยาว 8 วัน เนื่องในวันชาติและเทศกาลไหว้พระจันทร์ คาดว่ามีชาวจีนหลายร้อยล้านคนออกเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวครั้งแรก นับตั้งแต่จีนประกาศว่าสามารถควบคุมการระบาด COVID-19 ได้แล้ว แม้การท่องเที่ยวของจีนจะกลับมาคึกคัก แต่ก็ต่างจากทุกปีที่ผ่านมา เนื่องจากต้องปรับเป็นการท่องเที่ยววิถีใหม่เพื่อป้องกันการระบาดของโรค โดยผู้บริหารแหล่งท่องเที่ยวขอให้นัดหมายเข้าชมสถานที่โดยใช้ชื่อจริง

 

ขณะที่ในเมืองอู่ฮั่น ซึ่งเป็นต้นตอการระบาด COVID-19 พบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาพักผ่อนตั้งแต่วันแรกของช่วงวันหยุดยาว 8 วัน นอกจากนี้ ทางการท้องถิ่นยังเสนอโบนัสพิเศษกับบุคลากรการแพทย์จากมณฑลอื่นที่เข้ามาช่วยในช่วงที่การระบาดรุนแรง ให้พาครอบครัวมาพักผ่อนตามแหล่งท่องเที่ยวชั้นดีเกือบ 400 แห่งของเมือง โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายตลอดชีวิต

การท่องเที่ยวที่กลับมาคึกคักส่งผลดีต่อเนื่องไปยังธุรกิจอื่น ๆ ที่กลับมาฟื้นตัว รวมถึงธุรกิจการบินที่ความต้องการเที่ยวบินภายในประเทศกลับมาเพิ่มสูงในช่วงนี้ และธุรกิจรับดูแลสัตว์เลี้ยงที่เจ้านำมาฝากได้ก่อนเดินทางท่องเที่ยว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง