“ทนายเดชา” เข้าพบพนักงานสอบสวนไร้วี่แวว “พี่เลี้ยงจุ๋ม”

สังคม
7 ต.ค. 63
07:08
1,393
Logo Thai PBS
“ทนายเดชา” เข้าพบพนักงานสอบสวนไร้วี่แวว “พี่เลี้ยงจุ๋ม”
ทนายความโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ เข้าถอนแจ้งความผู้ปกครองทำร้ายร่างกายพี่เลี้ยงนักเรียนชั้นอนุบาล แต่ถึงเวลาพี่เลี้ยงนักเรียนไม่มาตามนัดติดต่อไม่ได้

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.2563 นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ในฐานะที่ปรึกษาด้านกฎหมาย โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ชัยพฤกษ์ เพื่อถอนแจ้งความผู้ปกครองนักเรียนชั้นอนุบาล 1 ห้อง E หลัง น.ส.อรอุมา ปลอดโปร่ง หรือพี่เลี้ยงจุ๋ม เข้าแจ้งความไว้เมื่อวันที่ 4 ต.ค. ในข้อหาทำร้ายร่างกาย

นายเดชา เปิดเผยว่า ได้คุยกับ น.ส.อรอุมา ว่าต้องการถอนแจ้งความและนัดหมายในช่วงเย็นให้มาถอนแจ้งความที่โรงพักแต่เมื่อติดต่อกลับ น.ส.อรอุมา แจ้งว่ารถเสีย เมื่อติดต่ออีกครั้งบอกว่าปวดศีรษะ ไม่สบาย พร้อมย้ำว่าการถอนแจ้งความเกิดจากกระแสสังคมที่โจมตีทางครอบครัวอย่างหนัก การแจ้งความของ น.ส.อรอุมา เป็นคดีลหุโทษหากถอนแจ้งความแล้วก็คงไม่มีการดำเนินคดีใด ๆ

ส่วนกระแสสังคมต้องทบทวนแต่ยังเป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมายให้โรงเรียนเหมือนเดิม และเร็ว ๆ นี้ จะมีการพูดคุยตกลงกันกับผู้ปกครอง 11 คน จากที่มี 32 คน

ทั้งนี้ระหว่างให้สัมภาษณ์ทนายเดชาพยายามโทรติดต่อ น.ส.อรอุมา หลายครั้ง แต่ปลายสายไม่รับคาดไม่พร้อมเดินทางมาถอนแจ้งความ

สารสาสน์ฯ ยันไม่ได้บังคับ "พี่เลี้ยงจุ๋มแจ้งความ"

นอกจากนี้ โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ได้ออกแถลงการณ์ โดยระบุข้อความว่า

1. ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เข้ามาดำเนินการและให้ความเห็นทางด้านกฎหมาย เบื้องต้นเพื่อระงับข้อพิพาทและเยียวยาระหว่างโรงเรียนกับผู้ปกครอง

2.โรงเรียนไม่ได้ต้องการต่อสู้กับผู้ปกครอง หรือปฏิเสธความรับผิดชอบต่อนักเรียนและผู้ปกครอง ยืนยันตามข้อตกลงระหว่างโรงเรียนกับกระทรวงศึกษาธิการ

3.โรงเรียนปฏิเสธข่าวที่ว่าบังคับ น.ส.อรอุมา ปลอดโปร่ง แจ้งความต่อผู้ปกครองและไม่เคยมีเจตนาที่ถูกกล่าวอ้าง พร้อมสงวนสิทธิ์ดำเนินคดี หากพบว่า น.ส.อรอุมา ให้ข้อมูลบิดเบือน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝากขัง "ครู-พี่เลี้ยง" ร.ร.สารสาสน์ ทำร้ายนักเรียน

ครู-พี่เลี้ยง ร.ร.สารสาสน์ ทำร้ายนักเรียน มอบตัวแล้ว 9 คน

ตร.ออกหมายเรียกครูพี่เลี้ยงทำร้ายเด็ก ผิด 2 ข้อหา

ไล่ออก! 4 ครูทำร้ายนักเรียน - ตร.จ่อออกหมายเรียก

แจ้งความดำเนินคดีเพิ่มครูใช้ถุงดำ-จับกดเด็ก 2 ขวบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง