ดอกไม้ป่า ป.พงษ์สว่าง อดีตนักมวยดัง ถูกตะขาบกัดเสียชีวิต

สังคม
7 ต.ค. 63
18:00
16,225
Logo Thai PBS
ดอกไม้ป่า ป.พงษ์สว่าง อดีตนักมวยดัง ถูกตะขาบกัดเสียชีวิต
ดอกไม้ป่า ป.พงษ์สว่าง อดีตนักมวยไทย เสียชีวิตจากการถูกตะขาบกัด แพทย์ชี้แจงว่า เกิดจากการปล่อยทิ้งไว้นานจนอักเสบติดเชื้อทำให้รุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต ประกอบกับผู้เสียชีวิตมีอายุมาก และป่วยโรคเบาหวานร่วมด้วย

วันนี้ (7 ต.ค.2563) จากกรณี นายจำเนียร มูลเกษร หรือ ดอกไม้ป่า ป.พงษ์สว่าง อดีตนักมวยไทย ชาวบ้านดงบ่อ ต.ยางตลาด อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ก่อนหน้านี้ เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา


น.ส.จิราภรณ์ มูลเกษร ลูกสาว เปิดเผยว่า นายจำเนียร ถูกตะขาบกัด ที่ต้นขาซ้าย แล้วปล่อยไว้หลายวัน มีอาการหนาวสั่น เวียนหัว เป็นไข้ และมีอาการโคม่า ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา จนติดเชื้อในกระแสเลือด ประกอบกับมีขเบาหวาน จึงเสียชีวิต 


นอกจากนี้ น.ส.จิราภรณ์ ยังได้ขอบคุณแฟนมวย และผู้ใจบุญ ที่ให้กำลังใจ และ ช่วยบริจาคค่ารักษาพยาบาล โดยจะนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บานเกิดจังหวัดร้อยเอ็ด


ด้าน นพ.ประมวล ไทยงามศิลป์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ระบุว่า ผู้เสียชีวิตถูกแมลงกัดต่อย ในบริเวณที่สามารถติดเชื้อง่าย โดยจะเข้าไปในใต้ผิวหนังก่อน และลุกลามเข้าไปภายใน เมื่อมาถึงโรงพยาบาลแล้ว แพทย์ได้ผ่าตัดนำส่วนเนื้อที่อักเสบออก พร้อมให้ยาปฏิชีวนะ แต่เชื้อรุนแรง และเข้าไปในกระแสเลือด รวมทั้งผู้ป่วยมีอายุมาก มีโรคประจำตัว เบาหวาน และโรคตับ ทำให้เสียชีวิต

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง