เตือนอีสาน-ตะวันออก-กลาง-ใต้ รับมือฝนตกหนักวันนี้

สังคม
9 ต.ค. 63
07:26
2,117
Logo Thai PBS
เตือนอีสาน-ตะวันออก-กลาง-ใต้ รับมือฝนตกหนักวันนี้
วันนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

วันนี้ (9 ต.ค.2563) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 13 พายุระดับ 1 (หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง) บริเวณภาคใต้ตอนบน มีผลกระทบถึงวันที่ 9 ต.ค.นี้ โดยมีรายละเอียดว่า

พายุระดับ 1 (หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง) ปกคลุมบริเวณภาคใต้ตอนบน กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก คาดว่าจะเคลื่อนตัวผ่านภาคใต้ตอนบนเข้าสู่ทะเลอันดามันในวันนี้ ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง คลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงวันที่ 9-10 ต.ค.นี้ ส่วนอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสงขลาลงไป คลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง

พื้นที่ที่จะได้รับผลกระทบในวันนี้ ได้แก่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ บริเวณ จ.นครราชสีมา จ.บุรีรัมย์ จ.สุรินทร์ จ.ศรีสะเกษ, ภาคกลางทุกจังหวัด, ภาคตะวันออก บริเวณ จ.นครนายก จ.ปราจีนบุรี จ.ฉะเชิงเทรา จ.สระแก้ว จ.ชลบุรี จ.ระยอง จ.จันทบุรี จ.ตราด, ภาคใต้ บริเวณ จ.เพชรบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จ.ระนอง จ.พังงา จ.กระบี่ จ.สตูล จ.ภูเก็ต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง