หามผู้ป่วยลุยน้ำท่วม ส่งโรงพยาบาล จ.เพชรบุรี

ภูมิภาค
11 ต.ค. 63
08:44
698
Logo Thai PBS
หามผู้ป่วยลุยน้ำท่วม ส่งโรงพยาบาล จ.เพชรบุรี
ตำรวจ สภ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี เร่งช่วยกันลำเลียงผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งพลัดตกเตียงได้รับบาดเจ็บ ลุยน้ำท่วมออกจากบ้าน เพื่อส่งโรงพยาบาล เนื่องจากถนนมีน้ำท่วมสูงและไหลเชี่ยว รถพยาบาลไม่สามารถเข้ารับตัวได้ ล่าสุด อาการปลอดภัย

วันนี้ (11 ต.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี และชาวบ้านกำลังช่วยเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเตียง ออกจากบ้านอย่างทุลักทุเล หลังได้รับการร้องขอจากญาติให้ช่วยเหลือ นำตัวผู้ป่วยรายนี้ ซึ่งพลัดตกจากเตียงได้รับบาดเจ็บ บริเวณบ้านเลขที่ 190 หมู่ 5 ต.หนองหญ้าปล้อง อ.หนองหญ้าปล้อง ส่งต่อรถตู้ชีพ เนื่่องจากในพื้นที่มีฝนตกหนัก น้ำท่วมสูง เส้นทางที่จะทำการเคลื่อนย้ายติดฝายน้ำล้น ซึ่งมีน้ำไหลเชี่ยว ทำให้รถพยาบาลไม่สามาถเดินทางเข้าไปรับผู้ป่วยภายในบ้านได้ ตำรวจจึงได้นำผู้ป่วยขึ้นเปล เดินเท้าลุยพื้นที่ออกมา จนถึงรถกู้ชีพโรงพยาบาลหนองหญ้าปล้อง ได้อย่างปลอดภัย

และจากอิทธิพลของหย่อมความกดอากาศต่ำ ซึ่งยังปกคลุมอ่าวไทยตอนบน ทำให้หลายพื้นที่ของ อ.หนองหญ้าปล้อง เมื่อวานนี้ (10 ต.ค.) เกิดน้ำป่าหลากเข้าท่วม ชาวบ้านได้รับผลกระทบกว่า 400 ครอบครัว โดยเฉพาะบ้านโปร่งวิเชียร ต.ยางน้ำกลัด ระดับสูงประมาณ 2-3 เมตร ถนนทางเข้าหมู่บ้านถูกตัดขาด

ขณะที่ อ.ชะอำ หลายพื้นที่มีน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะในเขตเทศบาล เจ้าหน้าที่ต้องนำรถแม็คโคร มาตักผักตบชวาและเศษซากกิ่งไม้ ที่อุดตันขวางทางน้ำตามคลองสาธารณะต่างๆ เพื่อเพิ่มการระบายน้ำ และได้เพิ่มจุดแจกกระสอบทราบให้กับชาวบ้านที่โรงเรียนเทศบาล 4 บ้านบ่อแขม อีก 1 จุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ชาวบ้านในพื้นที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง