แนะเลี่ยงแยกราชประสงค์ หลังนัดชุมนุมเย็นนี้

การเมือง
15 ต.ค. 63
11:28
4,213
Logo Thai PBS
แนะเลี่ยงแยกราชประสงค์ หลังนัดชุมนุมเย็นนี้
ตำรวจนครบาล แนะประชาชนหลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางรอบนอก 12 เส้นทาง หลังจากมีการนัดชุมนุมบริเวณแยกราชประสงค์ในช่วงเย็นนี้ ส่วนบริเวณแนวถนนราชดำเนิน, ถนนราชวิถี และถนนพระราม 5 สามารถใช้งานได้ตามปกติแล้ว

วันนี้ (15 ต.ค.2563) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) แถลงข่าวการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ภายหลังการกระชับพื้นที่ของตำรวจนครบาล โดยระบุว่า ขณะนี้ ยืนยันว่ารอบบริเวณแนว ถนนราชดำเนิน, ราชวิถี, พระราม 5 ซึ่งเป็นจุดที่มีการชุมนุม เมื่อวานนี้ (14 ต.ค.) สามารถใช้งานได้ตามปกติ ไม่มีสิ่งกีดขวาง ประชาชนสามารถสัญจรได้ตามปกติ

ส่วนกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมแจ้งว่าจะมีการรวมตัวกันที่บริเวณแยกราชประสงค์ในช่วงเย็นนี้ เบื้องต้น อาจทำให้มีถนนได้รับผลกระทบ 3 เส้นทางหลัก คือ 1. ถนนราชดำริ ตั้งแต่แยกราชดำริ ไปจนถึงประตูน้ำ, 2. ถนนพระราม 1 แยกเฉลิมเผ่า - แยกราชประสงค์ และ 3. ถนนเพลินจิต ตั้งแต่แยกชิดลม ไปยังแยกราชประสงค์

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก

รอประเมินสถานการณ์ชุมนุมก่อนปิดการจราจร

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถหลีกเลี่ยงไปใช้เส้นทางรอบนอกได้ 12 เส้นทาง ประกอบด้วย ถนนราชปรารภ, ถนนเพชรบุรี, ถนนพญาไท, ถนนพระรามสี่, ถนนอังรีดูนังต์, ถนนสารสิน, ถนนสีลม, ถนนสาทร, ถนนวิทยุ, ถนนสุขุมวิท, ซอยต้นสน และถนนหลังสวน แทน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรได้เตรียมความพร้อมกรณีมีผู้ชุมนุมมาเข้าร่วม เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจร เนื่องจากจุดดังกล่าวเป็นจุดใจกลางเมือง หากมีปัญหาอาจทำให้กระทบไปยังจุดอื่นๆ รอบนอกได้

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า ขณะนี้ ยังไม่มีสัญญาณการรวมตัวกันกลุ่มมวลชนที่บริเวณแยกราชประสงค์ ทราบแต่เพียงว่ามีประกาศผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์เท่านั้น โดยฝ่ายความมั่นคง อยู่ระหว่างประสานกับกลุ่มแกนนำ ส่วนจะมีการปิดการจราจรบริเวณเส้นทางดังกล่าวหรือไม่นั้น จะต้องพิจารณา จากกลุ่มผู้ชุมนุมเป็นหลักว่ากระทบต่อผิวการจราจรมากน้อยเพียงใด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ชุมนุมบางส่วนยืนยัน "รุ้ง ปนัสยา" ถูกจับย่านถนนข้าวสาร

"อานนท์" โดน 2 หมายจับส่อส่งตัวไปเชียงใหม่

ด่วน! ผบช.น.สั่งย้าย 3 ตำรวจช่วยราชการเซ่นชุมนุม 14 ตุลา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง