ส.อ.ท.เรียกร้องรัฐบาลหาทางออกชุมนุมการเมือง

เศรษฐกิจ
20 ต.ค. 63
06:45
281
Logo Thai PBS
ส.อ.ท.เรียกร้องรัฐบาลหาทางออกชุมนุมการเมือง
สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เห็นด้วยแนวทางเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญแก้ปัญหาการเมือง พร้อมระบุรัฐบาลไม่ควรเพิกเฉยกับการชุมนุมที่เกิดขึ้นทุกวัน และต้องหันหน้ามาเจรจาหาทางออกร่วมกันโดยเร็ว คาดว่าน่าจะช่วยลดความร้อนแรงลงได้

เมื่อวันที่ 19 ต.ค.2563 นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยถึงกรณีการชุมนุมเพื่อแสดงออกทางการเมืองในช่วงนี้ว่า รัฐบาลไม่ควรเพิกเฉยต่อสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองที่เกิดขึ้น เพราะหากปล่อยไว้นาน กังวลว่าจะสถานการณ์อาจจะยืดเยื้อ จนกระทบต่อเศรษฐกิจความเชื่อมั่นของนักลงทุกคน หรืออาจมีมือที่ 3 นำไปสู่ความรุนแรง จึงเห็นว่าทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันในการแก้ไขปัญหา ซึ่งขณะนี้ทุกพรรคการเมืองออกมาแสดงจุดยืนชัดเจนแล้ว โดยเฉพาะในประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ดังนั้น รัฐบาลจะต้องชัดเจนแล้วว่าจะดำเนินการอย่างไร ซึ่งต้องมีความชัดเจนภายในเดือนนี้ ไม่ใช่นิ่งเฉย และยังเห็นด้วยกับแนวทางเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหา เพื่อเปิดเวทีรวบรวมข้อคิดเห็นต่างๆ

 

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี

 

 

นายชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ กล่าวว่า การชุมนุมส่งผลกระทบต่อธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมและร้านอาหารถูกยกเลิกการจอง ซึ่งหากชุมนุมต่อเนื่อง จะส่งผลให้คนตกงานเพิ่ม จากเดิมที่ตกงานไปแล้วร้อยละ 20 จากโควิด-19 จะต้องตกงานเพิ่มอีกไม่ต่ำกว่าร้อยละ 20 โดยเห็นว่าการชุมนุม หรือการแสดงความเห็นนั้นสามารถทำได้และเห็นต่างกันได้ แต่ต้องไม่กระทบสิทธิคนอื่น หรือทำให้คนอื่นได้รับความเดือดร้อน และทางออกคือผู้เกี่ยวข้องต้องหันหน้ามาเจรจาหาทางออกร่วมกันโดยเร็ว เพื่อไม่ซ้ำเติมเศรษฐกิจที่ย่ำแย่อยู่แล้ว

 

นายชาย ศรีวิกรม์

นายชาย ศรีวิกรม์

นายชาย ศรีวิกรม์

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง