สระแก้วน้ำท่วมหนักสุดรอบ 9 ปี รพ.อรัญประเทศ เร่งระบายน้ำ

ภัยพิบัติ
20 ต.ค. 63
06:54
3,650
Logo Thai PBS
สระแก้วน้ำท่วมหนักสุดรอบ 9 ปี รพ.อรัญประเทศ เร่งระบายน้ำ
สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคกลางยังน่ากังวล หลังสระแก้วน้ำท่วมสูงสุดในรอบ 9 ปี โรงพยาบาลอรัญประเทศเร่งระบายน้ำ พร้อมสร้างแนวป้องกัน ขณะที่เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา มีรายงานพบผู้เสียชีวิต 1 คน จากเหตุไฟฟ้าช็อต

วันนี้ (20 ต.ค.2563) นพ.ราเชษฎ เชิงพนม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอรัญประเทศ จ.สระแก้ว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารจิตอาสาและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลที่ประจำด้านหน้าและด้านหลัง ร่วมกันขนย้ายกระสอบทราย ทำคันกั้นน้ำด้านหลังโรงพยาบาล จำนวน 3 จุด หลังเกิดน้ำท่วมสูงในรอบ 9 ปี

ตรวจสอบพบว่า น้ำได้ทะลักตามท่อระบายน้ำเข้าไปภายในโรงพยาบาลที่บริเวณทางเข้า-ออกด้านหลัง ขณะเดียวกัน ทางโรงพยาบาลได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำหลายจุดรอบโรงพยาบาล และสูบน้ำออกจากพื้นที่ภายในอยู่ตลอดเวลา


ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอรัญประเทศ ระบุว่า มวลน้ำด้านนอกสูงกว่าพื้นที่ภายในโรงพยาบาลประมาณ 50 เซ็นติเมตร ขณะนี้ยังไม่กระทบกับการให้บริการทางการแพทย์และยังรับสถานการณ์ได้

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วม ใน อ.อรัญประเทศ มีแนวโน้มน้ำเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้สถานที่ราชการและบ้านเรือนทั้งถูกน้ำท่วม ทหารต้องนำรถ 6 ล้อรับ-ส่ง ประชาชนเดินทางไปทำงาน และรับผู้ป่วยออกมารับการรักษา ที่โรงพยาบาลอรัญประเทศ โรงเรียน 3 แห่งประกาศปิดเรียนจนกว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติ

ชาวบ้านถูกไฟช็อตเสียชีวิต 1 คน

ขณะที่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัย ใน อ.อรัญประเทศ เข้าตรวจสอบเหตุชาวบ้านถูกไฟฟ้าช็อต บริเวณชุมชนหลังด่าน ตรวจสอบพบหญิงนอนหมดสติอยู่หลังจากถูกไฟฟ้าช็อต ซึ่งชาวบ้านในชุมชนที่เกิดเหตุบอกว่า สาเหตุของไฟฟ้าช็อตครั้งนี้เพราะมีสายไฟฟ้าตกลงไปในน้ำภายในซอยที่เกิดเหตุ จึงแจ้งให้ทุกคนระวังและยังไม่ควรให้ใครเข้าไปภายในซอย 

ภายหลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและนำร่างผู้เสียชีวิตมาที่ โรงพยาบาลอรัญประเทศ ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.เพชรา โกศล อายุ 55 ปี สาเหตุเบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งว่า มีการนำเหล็กไปพาดเพื่อจะทำราวตากผ้า แต่ไปถูกสายไฟ เป็นเหตุให้โดนไฟฟ้าซ็อตและเสียชีวิต

น้ำท่วมปราจีนบุรี เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง

ส่วนที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังมวลน้ำจากแควหนุมาน และแควพระปรง ไหลมาบรรจบกันบริเวณต้นน้ำบางประกง ก่อนจะไหลลงสู่แม่น้ำปราจีนบุรี ทำให้มีปริมาณน้ำที่ระบายไม่ทัน เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมชุมชนกว่า 50 หลังคาเรือน


ขณะที่น้ำในแควหนุมาน ที่ไหลมาจากอุทยานแห่งเขาใหญ่ ยังคงไหลเข้าท่วมพื้นที่ชุมชนตลาดเก่าต่อเนื่อง ทำให้ทรัพย์สินเสียหาย
เช่นเดียวกับโรงเรียนเทศบาล 2 น้ำได้ทะลักเข้าอาคารเรียนจนต้องหยุดเรียนชั่วคราว โดยคาดว่าโรงเรียนจะถูกน้ำท่วมทั้งหมด ในช่วงค่ำที่ผ่านมา

แม่น้ำบางปะกงทะลักท่วมเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา

ฝนที่ตกติดต่อหลายวันใน จ.ฉะเชิงเทรา และพื้นที่ใกล้เคียง เร่งระบายมวลน้ำลงสู่แม่น้ำบางปะกง ส่งผลให้พื้นที่เขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา เกิดภาวะน้ำทะเลหนุนสูง จนระดับน้ำในแม่น้ำบางปะกงอยู่ในสภาวะวิกฤต ทำให้เอ่อเข้าท่วมบ้านเรือนริม 2 ฝั่งแม่น้ำ จนชาวบ้านเก็บทรัพย์สินไม่ทัน

อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี น้ำซัดสะพานขาด

ส่วนที่ อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี พื้นที่ 3 ตำบล คือ ต.หนองโรง ต.รางหวาย และ ต.ดอนตาเพชร ยังคงได้รับผลกระทบ ขณะที่กระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวซัดสะพานทางเข้าหมู่บ้านขาด 3 จุด จนใช้เข้าออกไม่ได้ เช่นเดียวกับฝายกั้นน้ำพื้นที่หมู่ 11 ต.รางหวาย ที่ถูกกระแสน้ำซัดพังเสียหาย ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรเสียหายจำนวนมาก ชาวบ้าน ระบุว่า รุนแรงที่สุดในรอบ 10 ปี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง