สาวโรงงานถูกหลอกขายทองคำ เสียหายกว่า 20 ล้านบาท

อาชญากรรม
20 ต.ค. 63
12:11
3,337
Logo Thai PBS
สาวโรงงานถูกหลอกขายทองคำ เสียหายกว่า 20 ล้านบาท
ผู้เสียหายหลายจังหวัดร้องเรียนผ่านรายการสถานีประชาชนถูกหลอกให้ซื้อทองคำผ่านเพจ FACEBOOK ชื่อ “บ้านรวยทรัพย์” ที่ชักชวนให้ซื้อทองคำทางออนไลน์ ในราคาถูกกว่าร้านทองทั่วไป ช่วงแรกได้ทองคำจริงสุดท้ายปิดเพจติดต่อไม่ได้ รวมความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท

วันนี้ (20 ต.ค.2563) ตัวแทนผู้เสียหายนำหลักฐานการซื้อทองคำผ่านเพจ FACEBOOK ชื่อ “บ้านรวยทรัพย์” มาให้ทีมข่าวรายการสถานีประชาชนตรวจสอบ หลังสั่งซื้อทองคำและโอนเงินกลับไม่ได้รับทองคำตามที่ตกลง

 

 
หนึ่งผู้เสียหายใน กทม. ให้ข้อมูลว่า ได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกกับเพจดังกล่าวเมื่อ ก.พ.2563 ผู้ดูแลเพจอ้างว่าเป็นตัวแทนจำหน่ายทองแท้ 96.5 เปอร์เซนต์ของร้านทองแห่งหนึ่งใน จ.สุพรรณบุรี

จะมีการจัดโปรโมชั่นขายทองคำในราคาถูกกว่าร้านจำหน่ายทองคำทั่วไปกว่า 40 เปอร์เซ็น ทั้งทองแท่ง-รูปพรรณ เช่น ทอง 1 สลึง ราคา 5,000 บาท,2 สลึง ราคา 9,200 บาท และ 1 บาท ราคา 18,300 บาท และจะเปิดการขายทุกๆ 3 วัน/สัปดาห์

โดยมีเงื่อนไขต้องจ่ายเป็นเงินสดเท่านั้น หลังโอนเงินจะได้รับสินค้าภายใน 20-30 วัน ผู้เสียหายจึงสั่งซื้อทองคำไปทั้งหมด 3 ครั้งและได้รับสินค้าจริง จึงสั่งซื้อทองรูปพรรณไปอีกรวมเป็นเงินกว่า 90,500 บาท กำหนดรับสินค้าภายในวันที่ 3 ต.ค.2563

ต่อมาวันที่ 9 ต.ค. 2563 ผู้ดูแลเพจแจ้งว่าเจ้าของร้านทองที่ จ.สุพรรณบุรี ลื่นล้มในห้องน้ำไม่ได้สติอาจทำให้การจัดส่งสินค้าล่าช้า จากนั้นจนถึงปัจจุบันเพจดังกล่าวไม่มีการเคลื่อนไหวและติดต่อผู้แลเพจไม่ได้ 

 
จากการตรวจสอบพบว่า ร้านทองที่มีการแอบอ้างไม่ได้มีการขายทองราคาถูกแต่ขายในราคาตามปกติ และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้แลเพจดังกล่าว  เบื้องต้น ผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เนื่องจากเป็นปลายทางที่มีการโอนเงินเข้าบัญชีผู้ดูแลเพจ ซึ่งตำรวจได้มีการออกหมายเรียกเจ้าของบัญชีเพื่อให้มารับทราบข้อกล่าวหาแต่ยังไม่มีความคืบหน้า ขณะนี้มีผู้เสียหายกว่า 30 คน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง