"แพทย์ศิริราช" ขอทุกฝ่ายใช้สันติวิธีแก้ปัญหาประเทศ

การเมือง
20 ต.ค. 63
18:14
194
Logo Thai PBS
"แพทย์ศิริราช" ขอทุกฝ่ายใช้สันติวิธีแก้ปัญหาประเทศ
คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ออกแถลงขอทุกฝ่ายใช้สันติวิธีแก้ปัญหาประเทศ ยืนยันดูแลประชาชนทุกคนอย่างเท่าเทียม ไม่เลือกปฏิบัติ

วันนี้ (20 ต.ค.2563) คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เรื่อง จุดยืนของคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาลต่อสถานการณ์การแสดงออกทางการเมือง

สืบเนื่องจากประเทศไทยกำลังอยู่ในสถานการณ์การแสดงออกทางการเมือง อันอาจนำมาซึ่งเหตุการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนและเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ปฏิบัติหน้าที่

คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ขอแสดงความห่วงใยต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และขอแสดงจุดยืน โดยขอให้ทุกฝ่ายใช้สันติวิธีในการแก้ไขปัญหาของประเทศ ขอให้ผู้ชุมนุมทางการเมืองดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ด้วยความสงบ เป็นไปตามแนวทางของระบอบประชาธิปไตย ขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ของรัฐปฏิบัติต่อผู้ชุมนุมด้วยความเหมาะสม โดยคำนึงถึงผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยของผู้ชุมนุมและผู้เกี่ยวข้องทุกคน และขอให้ทุกฝ่ายเคารพในสิทธิ เสรีภาพ ดุลพินิจและความเห็นทางการเมืองของแต่ละฝ่ายภายใต้บทบัญญัติของกฏหมายและรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย

คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดลในฐานะสถาบันทางการแพทย์ของแผ่นดิน ขอยืนยันว่า การปฏิบัติหน้าที่ของบุคลากรทางการแพทย์จะให้การดูแลรักษาพยาบาลประชาชน ทุกคนอย่างเท่าเทียม ไม่มีการเลือกปฏิบัติ ไม่ว่าบุคคลนั้นจะมีความคิดเห็นทางการเมืองอย่างไร โดยจะยึดมั่นและธำรงไว้ซึ่งหลักจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพทางการแพทย์

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง