ศาลไม่ให้ประกัน "อานนท์" ส่งเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ

การเมือง
27 ต.ค. 63
17:31
2,174
Logo Thai PBS
ศาลไม่ให้ประกัน "อานนท์" ส่งเข้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ
ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว "อานนท์ นำภา" คดีชุมนุม มธ. และฝังหมุดคณะราษฎรในพื้นที่สนามหลวง ชี้หากได้รับการปล่อยตัว อาจก่อความวุ่นวายในบ้านเมืองซ้ำ ขณะที่ทนายความเตรียมยื่นอุทธรณ์พรุ่งนี้

วันนี้ (27 ต.ค.2563) เวลา 17.15 น. ที่ศาลอาญา รัชดา นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ กล่าวว่า ศาลอาญาอนุญาตให้ฝากขังนายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มคณะราษฎร 2563 เป็นเวลา 7 วัน โดยทนายความได้ยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราว วางหลักทรัพย์ 200,000 บาท

ต่อมาศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า หากนายอานนท์ได้รับอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว อาจก่อความวุ่นวายซ้ำ จึงยกคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว โดยเจ้าหน้าที่นำตัวคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เป็นเวลา 7 วัน และในวันพรุ่งนี้ (28 ต.ค.) ทนายความจะยื่นอุทธรณ์คำสั่งดังกล่าว

เมื่อวานนี้ (26 ต.ค.) ตำรวจ สน.ชนะสงคราม ขออายัดตัวทนายอานนท์ หลังจากถูกปล่อยตัวชั่วคราวที่ จ.เชียงใหม่ โดยนายอานนท์ถูกดำเนินคดี 2 คดี โดยคดีแรก เป็นกรณีการชุมนุมปราศรัยร่วมกับกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม บริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ และสนามหลวง ระหว่างวันที่ 19-20 ก.ย.ที่ผ่านมา แจ้งข้อหาตามมาตรา 116 ใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต, ความผิดตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ, พ.ร.บ.ควบคุมโรค และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ส่วนคดีที่ 2 คือ คดีที่กรมศิลปากรและ กทม.แจ้งความกรณีฝังหมุดคณะราษฎรหมุดที่ 2 ฐานร่วมกันทำลายให้เสียทรัพย์ซึ่งโบราณสถาน ตาม พ.ร.บ.โบราณสถาน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจแจ้งข้อหา "อานนท์" ชุมนุม มธ.-ฝังหมุดคณะราษฎร 

ทนายเตรียมยื่นคัดค้านขอฝากขัง "อานนท์ นำภา" 

คุมตัว "อานนท์" ถึงเชียงใหม่ จ่อฝากขังทันที คดีชุมนุมที่ประตูท่าแพ 

"อานนท์" ตัดสินใจไม่ประกัน หวั่นถูกอายัดตัว 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง