ตร.คุม "เสี่ยโป้" ขอฝากขังศาลอาญาธนบุรี

อาชญากรรม
29 ต.ค. 63
14:01
960
Logo Thai PBS
ตร.คุม "เสี่ยโป้" ขอฝากขังศาลอาญาธนบุรี
ตำรวจ สน.ภาษีเจริญ คุมตัว "เสี่ยโป้" ขออำนาจศาลฝากขัง ข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และอื่น ๆ รวม 4 ข้อหา คดีทะเลาะวิวาทหน้าร้านนวด พร้อมคัดค้านประกันตัว หวั่นยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน-หลบหนี

วันนี้ (29 ต.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน สน.ภาษีเจริญ ควบคุมตัวนายอภิรักษ์ ชัชอานนท์ หรือเสี่ยโป้ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ไปขออำนาจศาลฝากขังที่ศาลอาญาธนบุรี ข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และข้อหาอื่น ๆ รวม 4 ข้อหา กรณีเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทและใช้ปืนยิงจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าร้านนวดแห่งหนึ่งย่านราชพฤกษ์ เมื่อวันที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา

ตำรวจใช้เวลาสอบปากคำนายอภิรักษ์นานกว่า 6 ชั่วโมง โดยให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ยืนยันว่าไม่ใช่คนใช้ปืนยิง เพราะวันเกิดเหตุไม่มีอาวุธติดตัว และเชื่อว่าถูกกลั่นแกล้ง เนื่องจากคู่กรณีเป็นผู้มีอิทธิพลและเปิดบ่อนพนันขนาดใหญ่

 

นอกจากนี้ ยังมีพยานทั้งหญิงและชายประมาณ 6-7 คน อ้างว่าอยู่ในเหตุการณ์ เปิดเผยว่า นายอภิรักษ์ไม่ใช้คนใช้ปืนยิงใคร แต่ยอมรับว่าได้ยินเสียงปืนดังขึ้น ซึ่งไม่รู้ว่าใครยิง และการออกมาให้ข้อมูลนั้น ไม่ได้มีความคุ้นเคยเป็นการส่วนตัวกับนายอภิรักษ์ แต่เห็นว่าข่าวที่ออกไปไม่เป็นความจริง จึงต้องการออกมาให้ข้อมูลอีกด้านหนึ่ง ในฐานะพยานเท่านั้น

พ.ต.อ.วรลภย์ สุวรรณเกษการ ผู้กำกับการสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 9 ซึ่งได้รับมอบหมายให้ติดตามคดี เปิดเผยว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอยสวน เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีอาญาร้ายแรง มีโทษ 3 ปีขึ้นไป ประกอบกับเกรงผู้ต้องหาไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐานและจะหลบหนี อีกทั้งไม่มีความจำเป็นที่จะควบคุมตัวไว้ที่ สน. จึงควบคุมตัวไปฝากขังที่ศาล และขึ้นอยู่ที่ดุลยพินิจศาลว่าจะพิจารณาให้ปล่อยตัวชั่วคราวหรือไม่

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เสี่ยโป้” เข้ามอบตัวเหตุยิงกันหน้าร้านนวด 

ตร.ค้นบ้าน "เสี่ยโป้" ย่านเพชรเกษม 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง