จัดกิจกรรม 14 ปี "นวมทอง ไพรวัลย์" ประท้วงรัฐประหาร

การเมือง
31 ต.ค. 63
19:05
1,074
Logo Thai PBS
จัดกิจกรรม 14 ปี "นวมทอง ไพรวัลย์" ประท้วงรัฐประหาร
มวลชนร่วมจัดกิจกรรมรำลึก 14 ปี นายนวมทอง ไพรวัลย์ คนขับแท็กซี่ที่ผูกคอฆ่าตัวเพื่อประท้วงเชิงสัญลักษณ์รัฐประหาร

วันนี้ (31 ต.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานเครือข่ายกลุ่มมวลชน ที่ต่อต้านรัฐบาลได้นำดอกไม้ ป้ายข้อ ความ รูปภาพนายนวมทอง ไพรวัลย์ มาจัดตั้งบริเวณสะพานลอย ถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งหน้าหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ซึ่งเป็นอนุสรณ์ ของนายนวมทอง คนขับรถแท็กซี่ ที่กระทำตัวเอง เสียชีวิตเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ทางการเมือง

นพ.ทศพร เสรีรักษ์ อดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และกลุ่มแกนนำคนอื่นๆอีกหลายคน ได้ร่วมกิจกรรมรำลึกถึงนายนวมทอง กิจกรรมเริ่มต้นด้วยการกล่าวถ้อยคำรำลึก เนื่องในวันครบรอบ 14 ปี ของนายนวมทอง ไพรวัลย์ เกี่ยวกับเหตุการณ์รัฐประหาร ซึ่งนายนวมทอง พยายามเรียกร้อง ต่อต้านรัฐประหาร จากเหตุการณ์ที่นายนวมทองขับรถแท็กซี่ชนกับรถถัง บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า เมื่อวันที่ 30 ต.ค.2549 ก่อนจะผูกคอตัวเองเสียชีวิต เมื่อวันที่ 31 ต.ค.2549 พร้อมกับจดหมายลา ระบุว่า "ต้องการลบคำสบประมาทของพ.อ.อัคร ทิพโรจน์ รองโฆษกคปค. ที่ว่า ไม่มีใครมีอุดมการณ์มากขนาดยอมพลีชีพได้"

 

นอกจากนี้ ยังได้ร้องเพลงรำลึกถึงนายนวมทอง ก่อนที่กลุ่มมวลชนจะนำดอกไม้มาวางที่บริเวณจุดที่เสียชีวิต และนำกระทงมาลอยเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์

ขณะที่การจราจรบริเวณจุดที่มีการจัดกิจกรรม ตำรวจจราจรได้ปิดเส้นทาง 1 ช่องทาง ส่งผลให้การจราจรติดขัดบางช่วง ท่ามกลางการเฝ้าสังเกตการณ์ ดูแลความปลอดภัย ของตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง