บินโดรนชุด "ราชกุมารี เทพรัตนะแห่งสยาม"

กีฬา
4 พ.ย. 63
09:19
1,034
Logo Thai PBS
บินโดรนชุด "ราชกุมารี เทพรัตนะแห่งสยาม"
นักกีฬาเครื่องบินบังคับหนูน้อยจ้าวเวหาไทยพีบีเอส ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง ในการจัดแสดงโดรนแปรอักษร "ราชกุมารี เทพรัตนะแห่งสยาม" ที่สถาบันวิทยสิริเมธี จ.ระยอง

ถือว่าเป็นการแสดงครั้งที่ 4 ของปีนี้สำหรับทีมงานโดรนแปรอักษรฝีมือคนไทย ที่ประกอบด้วย นักกีฬาเครื่องบินบังคับหนูน้อยจ้าวเวหาไทยพีบีเอส ที่ทำงานร่วมกับสมาคมกีฬาเครื่องบินจำลองและวิทยุบังคับ กับ บริษัท เอไอ แอนด์ โรโบติกส์ เวนเจอร์ส จำกัด โดยครั้งนี้ใช้โดรน จำนวน 500 ลำ เทิดพระเกียรติ เนื่องในโอกาสที่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เจริญพระชนมายุ 65 พรรษา ที่สถาบันวิทยสิริเมธี อ.วังจันทร์ จ.ระยอง โดยบินจำนวน 6 รูปภาพ ประกอบด้วย รูปธงชาติไทย ทรงกลม 3 มิติ ตราพระนามาภิไธยย่อ สธ.พระสาทิสลักษณ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในฉลองพระองค์ชุดไทยศิวาลัยสีม่วง และทรงเครื่องดนตรี ซอด้วง รูปดอกม่วงเทพรัตน์ และ คำว่า “ทรงพระเจริญ”

 

 

 

 

 

 

 

 

การแสดงครั้งนี้ ทางทีมงานได้เตรียมความพร้อมนานกว่า 10 วัน แม้ตอนแรกจะกังวลเรื่องของสถานที่ และสภาพอากาศ แต่สุดท้ายก็ไร้อุปสรรคในช่วงการบินจริง ซึ่งนักกีฬาหนูน้อยจ้าวเวหา ก็ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการบินแปรอักษรครั้งแรกที่ จ.ระยอง

การบินครั้งต่อไป ของทีมโดรนหนูน้อยจ้าวเวหาไทยพีบีเอส จะมีขึ้นในวันที่ 1 - 6 ธ.ค.นี้ เพื่อใช้ประกอบการแสดง แสง สี เสียง และสื่อผสม " รู้รักสามัคคี เพราะพระบริบาล" เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาอดุลยเดชมหาราช บรมนารถบพิตร และวันพ่อแห่งชาติ ประจำปี 2563

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง