ตร.สหรัฐฯ สอบสวนกลุ่มติดอาวุธวางแผนโจมตีจุดนับคะแนน

ต่างประเทศ
6 พ.ย. 63
19:11
436
Logo Thai PBS
ตร.สหรัฐฯ สอบสวนกลุ่มติดอาวุธวางแผนโจมตีจุดนับคะแนน
การประท้วงผลการเลือกตั้งผู้นำสหรัฐฯ เกิดขึ้นหลายจุด บางพื้นที่มีรายงานความเคลื่อนไหวของกลุ่มติดอาวุธ ที่อาจก่อเหตุโจมตีสถานที่นับคะแนน

วันนี้ (6 พ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สื่อหลายสำนักในสหรัฐอเมริกา รายงานว่า ตำรวจฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนน์ซิลเวเนีย กำลังสอบสวนถึงความเป็นไปได้ที่จะมีการก่อเหตุโจมตีศูนย์การประชุมเพนน์ซิลเวเนีย หลังจากได้รับแจ้งเบาะแสว่ามีกลุ่มติดอาวุธขับรถยนต์ฮัมวี มาจากรัฐเวอร์จิเนีย เพื่อมาก่อเหตุร้ายดังกล่าว

ตำรวจฟิลาเดลเฟีย เปิดเผยกับสื่อว่า สามารถตรวจยึดรถยนต์และอาวุธที่จะใช้ก่อเหตุได้ รวมถึงควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้ได้ 1 คน ในขณะที่เพนน์ซิลเวเนีย ซึ่งเป็นหนึ่งในรัฐสมรภูมิ ล่าสุดยังนับคะแนนไม่แล้วเสร็จ

 

ด้านกลุ่มผู้สนับสนุนโดนัลด์ ทรัมป์ ออกมารวมตัวประท้วงกันในหลายเมือง หลังจากล่าสุดทรัมป์ออกมาประกาศตอกย้ำเป็นครั้งที่ 2 ว่าเป็นผู้ชนะการเลือกตั้ง และกล่าวหาโดยไม่มีหลักฐานว่ามีการโกงเลือกตั้งเกิดขึ้น

การประท้วงครั้งนี้ เริ่มส่อเค้าให้เห็นสัญญาณความรุนแรงขึ้น เมื่อมีสมาชิกของกลุ่มพราวด์ บอยส์ ติดอาวุธออกมาร่วมประท้วงในลาส เวกัส รัฐเนวาดา ซึ่งผู้ประท้วงกลุ่มนี้ ระบุว่า พวกเขามีสิทธิ์ที่จะประท้วงและการประท้วงที่เกิดขึ้นในหลายๆ พื้นที่มีโอกาสที่จะถูกกลุ่มฝ่ายซ้ายโจมตีได้ ดังนั้นจึงต้องพกพาอาวุธปืนเพื่อป้องกันตัว หากฝ่ายซ้ายไม่ก่อเหตุจลาจลขึ้นก็ไม่มีปัญหาใดๆ

 

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า มีกลุ่มผู้สนับสนุนทรัมป์ออกมาประท้วงที่ศูนย์การเลือกตั้งในอีกหลายรัฐ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมเรียกร้องให้หยุดการโกงเลือกตั้งทั้งหมดทันที

ขณะที่วอชิงตัน โพสต์ รายงานอ้างแหล่งข่าวว่า หน่วยตำรวจลับของสหรัฐฯ จะเพิ่มการอารักขาให้กับโจ ไบเดน เข้มข้นมากขึ้นกว่าเดิม โดยจะเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ให้มากขึ้น หลังจากได้รับแจ้งจากทีมงานของไบเดนว่า ไบเดนจะปราศรัยครั้งสำคัญในวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้นำสหรัฐฯ โจมตีฝ่ายตรงข้ามโกงการเลือกตั้ง

ส่อวุ่น! ประท้วงต้าน-หนุน "ทรัมป์" หลายเมืองทั่วสหรัฐฯ

เตือนคนไทยในสหรัฐฯ เลี่ยงพื้นที่ประท้วงเลือกตั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง